LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Bất kể nam nữ, khi đi cắt tóc đừng nói 3 câu này, không phải mê tín dị đoan, đọc xong hãy mách người nhà

Thứ hai, 10/04/2023 14:38

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cứ cách một tháng hoặc một khoảng thời gian lại đến tiệm cắt tóc để chỉnh sửa kiểu tóc của mình. Xét cho cùng, một kiểu tóc đẹp có thể thu hút sự chú ý của nhiều người hơn và khiến chúng ta tràn đầy tự tin.

Mặc dù cắt tóc hỏng cũng không phải là thảm họa kéo dài vĩnh viễn, bạn chỉ cần kiên nhẫn nuôi lại tóc và sau đó đi chỉnh lại thôi. Nhưng tốt hơn hết, bạn vẫn nên ghi nhớ những lưu ý sau để giảm thiểu rủi ro gặp phải mái tóc không ưng ý khi đi cắt tóc nhé.

Bất kể nam hay nữ, khi đi cắt tóc, đừng nói ba câu này với thợ cắt tóc, nếu không, tóc của chúng ta sẽ bị cắt rất tệ và đến khi cắt xong chúng ta vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra!

Cắt giống trong hình mẫu

Câu đầu tiên, chúng ta không được nói với nhà tạo mẫu tóc rằng hãy cắt tóc cho chúng ta giống người trong hình mẫu.

Trước khi cắt tóc, nhiều người thích tìm kiếm một số hình ảnh, kiểu tóc đẹp trên Internet, khi họ cắt tóc, họ đưa hình ảnh cho nhà tạo mẫu tóc và nói nhà tạo mẫu tóc làm theo hình. Nhưng trước khi yêu cầu nhà tạo mẫu tóc cắt theo hình trên, bạn đã kiểm tra xem hình dáng khuôn mặt của mình có giống trong hình không? Khí chất của bạn có giống với hình trên không? Bởi vì bức ảnh này rất có thể đã được xử lý qua photoshop, chẳng hạn như tinh chỉnh góc cạnh, ánh sáng… Mặc dù nhà tạo mẫu tóc có thể cắt kiểu tóc giống hệt như trong hình nhưng sau khi cắt xong, bạn sẽ thấy nó khác hoàn toàn so với trong ảnh, không đẹp như trong ảnh.

Nguyên nhân là do kiểu tóc không hợp với hình dáng khuôn mặt và khí chất của bạn. Nhà tạo mẫu tóc dù biết điều đó, họ hiểu rằng có thể cắt xong sẽ không đạt yêu cầu như bạn mong muốn. Nhưng dù sao bạn cũng là khách hàng nên dù biết không tốt họ cũng sẽ không nói cho bạn biết mà chỉ làm theo yêu cầu của bạn.

Thiết kế hộ kiểu tóc

Câu thứ hai, chúng ta không thể bảo thợ cắt tóc giúp mình thiết kế một kiểu tóc cho phù hợp, bởi vì một khi bạn nói như vậy, nhà tạo mẫu tóc có thể thiết kế chính xác theo ý tưởng của anh ấy, ngay cả khi bạn thấy nó không đẹp sau khi cắt thì bạn cũng không thể phàn nàn.

Không chỉ vậy, một khi bạn nói điều này, một số nhà tạo mẫu tóc sẽ nói với bạn rằng tôi thiết kế cho bạn kiểu tóc đẹp nhất trong cửa hàng của chúng tôi, kiểu tóc đắt tiền hơn. Nhưng sau khi cắt, nó có thể không như ý muốn của bạn chút nào, nhưng bạn vẫn phải chấp nhận, lúc này bạn đang lãng phí tiền bạc theo cách không mong muốn.

Cắt tóc ngắn hơn chút nữa mà không chỉ rõ giới hạn độ dài tóc có thể cắt

Câu thứ ba, khi cắt tóc, chúng ta không được bảo thợ cắt tóc giúp mình cắt ngắn hơn! Đặc biệt là vào mùa hè, khi nhiều người đi cắt tóc, họ thường bảo thợ cắt tóc ngắn hơn, nhưng sau khi cắt xong, bạn sẽ thấy tóc mình hoặc là cắt rất ngắn, hoặc là không đủ ngắn, dù sao cũng không phải kết quả mà bạn muốn, vậy là do bạn chưa nói rõ với thợ cắt tóc. Bởi vì cách hiểu về độ ngắn của mỗi người là khác nhau, bạn chỉ nói rằng “cắt ngắn hơn một chút”, nhưng trong mỗi người thì “một chút” lại khác nhau, vì vậy kết quả sẽ rất khác.

Vậy khi cắt tóc chúng ta cần làm gì để cắt được kiểu tóc ưng ý và đạt hiệu quả như ý? Trước hết, khi đi cắt tóc, chúng ta phải trình bày rõ ràng ý tưởng và yêu cầu của mình với nhà tạo mẫu tóc, chẳng hạn muốn cắt kiểu tóc gì, cắt như thế nào, cắt ngắn tới đâu? Còn những việc khác thì phải trao đổi rõ ràng trước khi cắt, có như vậy thì sau khi cắt tóc, chúng ta mới thấy được kiểu tóc ưng ý.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)