LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Biết được 7 hình dạng khuôn mặt này, sau đó bổ sung bằng kiểu tóc phù hợp, các đường nét trên khuôn mặt sẽ hoàn hảo hơn

Thứ ba, 28/06/2022 06:46

Một mái tóc đẹp là mái tóc có sự cân đối, phù hợp và hài hòa với khuôn mặt. Có một mái tóc đẹp sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của chị em và giúp bản thân trông mới lạ hơn.

Mặt tròn

Khuôn mặt tròn là dạng khuôn mặt thường thấy, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là khuôn mặt giống hình tròn, đường nét khuôn mặt tròn không góc cạnh, phù hợp với nhiều kiểu tóc, tạo cảm giác rất dễ thương.

Để tìm ra kiểu tóc thích hợp cho gương mặt tròn, bạn nên để tóc mái thả tự nhiên ở một bên mặt. Mẹo nhỏ này sẽ giúp gương mặt trông bớt tròn hơn, đồng thời đánh lừa thị giác để khiến mặt càng thêm nhỏ gọn. Nếu bạn muốn tìm kiểu tóc khiến bạn trông chững chạc hơn, bạn nên để mái xéo dài một bên bằng với chiều dài của tóc, điều này sẽ giúp kéo dài chiều dài khuôn mặt, đồng thời tăng vẻ thanh lịch. Ngoài ra, hãy tránh mắc phải sai lầm phổ biến ở nhiều cô nàng mặt tròn, đó là che khuất đi gương mặt cùng tóc mái dài và hai bên tóc phủ xuống quá nhiều. Điều này sẽ không khiến mặt của bạn nhỏ gọn hơn đâu.

Mặt hình trái tim

Dấu hiệu rõ nhất của khuôn mặt trái đào là khuôn miệng tương đối nhọn, gò má không quá rõ ràng, nhìn tổng thể khuôn mặt giống hình trái tim, đây là dáng mặt thu hút người khác phái hơn và phù hợp để tóc dài.

Đồng thời, những chị em mặt trái tim cũng nên tránh những kiểu tóc đánh xù, tóc bob phồng hay kiểu tóc pixie (là những kiểu tóc tém, mái cắt cách điệu).

Mặt dài

Khuôn mặt dài là dáng khuôn mặt tương đối hoàn hảo, đường nét của khuôn mặt tương đối tròn, thuôn dài. Những bạn gái có khuôn mặt dài cũng rất thích hợp để tóc dài, đặc biệt có thể để tóc dài sang một bên che bớt phần trán, trực quan có thể làm cho khuôn mặt cân đối hơn.

Người có mặt dài nên hạn chế để kiểu tóc thẳng và không mái, điều này sẽ chỉ làm cho mặt của bạn ở nên dài hơn.

Mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan là dáng khuôn mặt hoàn hảo nhất, khuôn mặt này tròn hơn khuôn mặt dài, không có góc cạnh, các mái tóc bồng bềnh càng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Các nàng có thể tham khảo các kiểu tóc sau: tóc dài qua vai rồi uốn xoăn bồng bềnh, hoặc tóc bob uốn xù cũng rất là hợp lý. Dẫu đây là gương mặt để kiểu tóc nào cũng hợp nhưng vẫn nên hạn chế những kiểu như: cắt mái ngang, dày, điều này rất dễ khiến gương mặt bạn nữ trở nên nặng nề hơn.

Mặt hạt dưa

Khuôn mặt hạt dưa là dáng khuôn mặt đẹp nhất, có cằm nhọn, trán đầy đặn, vòng cung tròn ở gò má được đánh giá xuất sắc, khuôn mặt có nét ngọt ngào, mặn mà.

Kiểu tóc ngang vai, uốn cụp, mái thưa, phần ngọn ôm vào gương mặt sẽ giúp gương mặt tròn hơn. Những lọn tóc xoăn to bồng bềnh cùng mái bằng cũng sẽ là giải pháp giúp khuôn mặt ngắn lại và trông hài hòa hơn.

Các cô nàng khuôn mặt hạt dưa nên tránh chọn những kiểu tóc thẳng, suông, ép sát mặt vì những kiểu tóc đó sẽ làm những góc cạnh khuôn mặt bị “tố giác”.

Mặt hình quả lê

Vẻ đẹp dễ thấy nhất của khuôn mặt trái lê là phần trên nhỏ và phần dưới to, giống như quả lê. Dáng mặt này nên chú ý đến kiểu tóc bồng bềnh để có thể chỉnh sửa khuyết điểm của khuôn mặt.

Mặt hình tam giác ngược

Khuôn mặt hình tam giác ngược có cằm nhọn và đường nét rõ ràng, các bạn gái có thể để kiểu tóc gợn sóng để trung hòa hình dáng khuôn mặt góc cạnh này.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới