LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Buộc tóc hay xõa tóc sẽ đẹp hơn? Lựa chọn chuẩn cho từng khuôn mặt để trông phù hợp, mặt chữ V nhỏ gọn

Thứ hai, 08/05/2023 14:43

Một kiểu tóc phù hợp không chỉ tôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn mà còn giúp tăng thêm khí chất cho tổng thể. Nhiều người mù quáng chạy theo xu hướng để khoe khuôn mặt nhỏ của mình.

Trên thực tế, các hình dạng khuôn mặt khác nhau sẽ có kiểu tóc phù hợp khác nhau. Có người búi cao đầu để làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt, có người thì xõa tóc để khuôn mặt đẹp hơn. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt xem mình phù hợp để buộc tóc hay xõa tóc để khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Khuôn mặt tròn

Những cô gái có khuôn mặt tròn thường mang đến cho người đối diện cảm giác dễ thương và ngọt ngào, nhưng không ít cô gái có khuôn mặt tròn lại bị hiểu lầm là có khuôn mặt nhỏ? Trên thực tế, đối với những người có khuôn mặt tròn, việc để kiểu tóc dễ làm lộ khuyết điểm của khuôn mặt tròn, điều này sẽ làm nổi bật khuôn mặt đầy đặn và tạo cảm giác nặng nề cho người nhìn, khiến khuôn mặt trông to hơn.

Bạn có thể chọn kiểu tóc đuôi ngựa cao hoặc tết đến xương đòn, để tóc mái hai bên. Điều này không chỉ có thể sửa đổi khuôn mặt mà còn tăng cảm giác nữ tính.

Khuôn mặt chữ nhật

Những cô gái có khuôn mặt hình chữ nhật có các đường nét trên khuôn mặt sắc nét hơn. Nhiều người có khuôn mặt hình chữ nhật nghĩ rằng tóc có thể làm cho khuôn mặt của họ nhỏ hơn, nhưng trên thực tế, việc buộc tóc sẽ củng cố trung tâm thị giác của khuôn mặt hình chữ nhật và làm cho khuôn mặt dài hơn.

Bạn có thể chọn kiểu tóc xoăn sóng lớn, có thể làm mềm mại các đường nét trên khuôn mặt, che đi phần xương hai bên và làm yếu đi các góc của hàm dưới. Trực quan rút ngắn cảm giác khuôn mặt dài, giúp khuôn mặt trông thanh thoát hơn.

Khuôn mặt rộng ngắn

Những cô gái có khuôn mặt ngắn và rộng thì khuôn mặt càng ngắn thì đừng chọn cắt tóc vào thời điểm này nhé! Vì cô gái có khuôn mặt ngắn khi xõa tóc sẽ che đi phần trán và má, khiến khuôn mặt vốn đã nhỏ lại càng thêm chật chội.

Nó không chỉ khó coi mà còn khiến mọi người cảm thấy rất buồn tẻ. Buộc tóc thành đuôi ngựa hoặc thắt bím bọ cạp, để lại một chút tóc gãy ở hai bên, sẽ tạo cho người nhìn cảm giác trẻ trung tràn đầy sức sống và làm cho các đường nét trên khuôn mặt trở nên ba chiều hơn.

Cuối cùng, tôi muốn giới thiệu một kiểu tóc phổ biến phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt, đó là kiểu tóc buộc nửa đầu công chúa.

Đối với những người có khuôn mặt tròn, kiểu tóc này có thể duy trì cảm giác ngọt ngào mà không làm cho khuôn mặt trông to và tròn. Đối với những người có khuôn mặt vuông, nó không chỉ làm giảm cảm giác khó chịu của các đường nét trên khuôn mặt mà còn khiến khuôn mặt vuông có khí chất riêng. Nếu bạn cảm thấy không thích dù buộc tóc hay để xõa tóc thì có thể thử kiểu tóc này.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)