LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Cách lựa chọn kiểu tóc phù giúp phụ nữ U50 'ăn gian' tuổi hiệu quả, lấy lại nét thanh xuân

Thứ tư, 20/04/2022 16:25

Một kiểu tóc có thể ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của bất kỳ ai, thay đổi kiểu tóc đồng nghĩa với việc thay đổi cả diện mạo. Phụ nữ ở độ tuổi 50 nên chọn cho mình những kiểu tóc dưới đây để trông trẻ hơn mà vẫn phù hợp với lứa tuổi của mình.

1. Kiểu tóc dựa theo khuôn mặt

Điều quan trọng nhất khi muốn thay đổi kiểu tóc là phải xem hình dáng khuôn mặt của mình như thế nào. Khi đã xác định hình dạng khuôn mặt rồi thì bạn mới có thể tìm thấy kiểu tóc phù hợp với mình được.

Cách lựa chọn kiểu tóc phù giúp phụ nữ U50 "ăn gian" tuổi hiệu quả, lấy lại nét thanh xuân

Đối với phụ nữ có khuôn mặt tròn thì kiểu tóc cần có tác dụng chỉnh sửa thon gọn khuôn mặt. Việc chọn kiểu tóc mái phù hợp là rất quan trọng, kiểu chia ngôi giữa hoặc ngôi lệch là lựa chọn tốt nhất, vì chúng không những che được khuyết điểm của khuôn mặt tròn mà còn không làm mất đi khí chất của các nàng.

Còn những người có khuôn mặt vuông hoặc dài thì trước hết cần hiểu sơ qua về đặc điểm của hai hình dáng này. Khuôn mặt vuông có góc hàm dưới nổi rõ nên làm đường nét trên mặt bị góc cạnh. Vậy nên bạn không chỉ cần chú ý đến phần tóc mái mà còn phải quan tâm đến độ dài của tóc.

Một lớp tóc ngắn ngang cằm ôm vào mặt sẽ giúp bạn che đi được những góc vuông này. Còn nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài thì bạn nên chọn tóc mái thưa để rút ngắn tỉ lệ mặt ở một mức độ nhất định.

2. Kiểu tóc dựa theo phong cách cá nhân

Khi phụ nữ đã đạt độ tuổi 50 mà muốn thay đổi kiểu tóc, ngoài việc lựa chọn theo hình dáng khuôn mặt thì nên nhìn cả vào phong cách cá nhân của mình. Như vậy sẽ tránh được tình trạng bị gọi là "cưa sừng làm nghé" hoặc khiến cho bạn trông già hơn cả tuổi thật của mình.

Những chị em yêu thích điều mới mẻ và cá tính thì có thể thử chọn tóc ngắn. Kiểu tóc ngắn tỉa dài ngang cằm, vào mùa hè để tóc ngắn như vậy trông thật sảng khoái và mát mẻ, tất nhiên quan trọng hơn là nó cũng rất tiện lợi trong việc chăm sóc sinh hoạt hàng ngày.

Nếu bạn không thích cắt tóc quá ngắn thì có thể để tóc dài ngang vai. Tổng thể kiểu tóc này trông nhẹ nhàng và giúp bạn tạo được vẻ ngoài thanh lịch, trí thức. Thêm một chút uốn nhẹ ở phần đuôi thì sẽ tuyệt vời hơn, vừa tự nhiên mà vẫn sành điệu.

3. Lựa chọn theo độ dày của tóc

Phụ nữ càng lớn tuổi thì lại càng dễ gặp tình trạng tóc rụng nhiều khiến cho độ dày của tóc không còn bồng bềnh như hồi trẻ. Nếu bạn muốn uốn tóc, hãy cố gắng tránh uốn mì tôm toàn bộ. Vì kiểu tóc uốn lọn nhỏ này thực sự sẽ biến bạn trở thành một bà thím chính hiệu. Cách uốn tốt nhất mà bạn nên áp dụng đó là uốn xoăn nhẹ tự nhiên, vừa làm dầy mái tóc mỏng, vừa tạo cảm giác tóc mềm mại hơn.

Khi sở hữu mái tóc mỏng và thưa dễ gặp phải tình trạng xơ xác. Trong trường hợp này bạn nhất định không được để tóc dài thẳng. Vẫn là kiểu tóc uốn lọn to từ chân tóc sẽ đẹp hơn cả. Nó giúp tạo cảm giác bồng bềnh, thêm phần mái rẽ ngôi giữa càng làm tôn dáng khuôn mặt và tăng khí chất.

Nếu muốn chỉn chu và gọn gàng hơn thì bạn có thể tỉa ngắn tóc đến gáy vào mùa hè để dễ chăm sóc và mang đến cảm giác mát mẻ. Hãy nhớ, nếu mái tóc của bạn mỏng thì vẫn chọn uốn bắt đầu từ phần chân tóc, như vậy mới tạo được độ bồng bềnh và đầy đặn cho cả đầu.

Đối với những nàng may mắn sở hữu lượng tóc dài và dày cũng cần tránh uốn xoăn lọn nhỏ. Những kiểu tóc được uốn theo kiểu này vốn có tác dụng làm cho tóc bồng bềnh hơn, nên khi trên đầu bạn đã có quá nhiều sợi tóc thì nó sẽ nhân đôi tác dụng và khiến đầu bạn vô cùng xù.

Giống như người tóc mỏng, uốn xoăn nhẹ tự nhiên cũng phù hợp với cả người có mái tóc dày. Về độ dài thì bạn có thể thử cắt ngắn ngang vai hoặc xương quai xanh cũng khá ổn. Tất nhiên, người tóc dày còn có thêm một lựa chọn khác đó là duỗi thẳng. Nó không bị ôm sát da đầu và cứng nhắc như tóc mỏng.

Về màu tóc thì bạn có thể lựa chọn theo tông da của mình. Nói chung khi đã 50 tuổi thì bạn nên chọn màu nâu đến nâu sẫm. Những màu tóc này ít kén da hơn và nó cũng giúp bạn toát ra được vẻ trưởng thành và quyến rũ.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới