LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Chải tóc đúng và những cách tự nhiên giúp tóc mượt mà, đỡ xơ rối, đặc biệt trong ngày nắng nóng

Chủ nhật, 24/04/2022 09:56

Nhiều thiết bị tạo kiểu tóc có thể gây hại cho cấu trúc tóc và bạn không phải lúc nào cũng có thể chắc chắn về tác dụng của các liệu trình duỗi tóc bằng hóa chất. Đây là những gợi ý giúp bạn có mái tóc thẳng mượt.

Tạo kiểu phù hợp bắt đầu trong khi tắm

Đây không phải là một trò đùa. Bạn nên chọn các dầu gội có karatin, vốn được coi là "thần dược" giúp phục hồi và giúp tóc vào nếp rất tốt. Sau khi gội đầu, sử dụng chiếc khăn có độ thấm cao (ví dụ như khăn tắm sợi tre kháng khuẩn). Hãy lau khô đầu thật nhẹ nhàng để tránh cho tóc bị hư tổn. Cẩn thận lau tóc theo chiều dài của tóc.

Cách chăm sóc tóc thẳng mượt, bồng bềnh.

Chọn loại lược phù hợp

Để làm tóc thẳng, loại lược phù hợp chính là lược thẳng, răng thưa. Không sử dụng lược tròn, bởi loại lược này dành riêng cho tóc xoăn, đặc biệt ở phần đuôi. Sử dụng lược răng thưa lại rất tốt để gỡ rối tóc, có thể sử dụng giúp thấm dưỡng chất tốt hơn.

Bạn có thể làm tóc thẳng bằng cách chải tóc

Để tóc khô tự nhiên sau khi tắm, nhưng đừng quên chải tóc 5 phút mỗi lần. Chia tóc thành nhiều phần, nhẹ nhàng chải từng phần để giữ tóc được thẳng. Bạn cũng có thể dùng máy sấy, nhưng nên dùng ở chế độ mát.

Tìm hiểu thêm về các loại mỹ phẩm dưỡng tóc

Nuôi dưỡng mái tóc của bạn thường xuyên với mặt nạ thiên nhiên hoặc các loại dầu dưỡng giàu các vitamin và khoáng chất.

Giấm táo làm thuốc duỗi tóc tự nhiên

Tóc cũng có thể được duỗi thẳng tại nhà với giấm táo. Trộn 2 thìa giấm táo và một cốc nước rồi cho vào bình xịt. Xịt toàn bộ phần tóc đã gội của bạn lên toàn bộ chiều dài. Để yên trong vài phút, rồi gội lại bằng nước ấm. Nếu muốn làm nhiều để dự trữ, bạn có thể dùng nửa cốc dấm táo trộn với 1,5 lít nước ấm. Sau đó đổ dần hỗn hợp vào chai xịt và dùng nó khi bạn muốn tóc suôn thẳng.

Buộc tóc đuôi ngựa có thể giúp bạn

Sau khi gội đầu đúng cách, hãy đợi cho đến khi tóc khô ít nhất 70% và buộc tóc đuôi ngựa thật chặt. Buộc tóc thành nhiều đoạn, mỗi đoạn tầm 5-7cm. Sau đó lấy khăn che đầu, và đợi tóc khô. Gỡ bỏ khăn và tháo tất cả các dây buộc rồi chải tóc như thường.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới