LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Chăm sóc mái tóc đúng cách khi đi tắm biển

Thứ tư, 17/06/2015 08:21

Cũng giống như làn da, bạn nên chăm sóc mái tóc khi đi biển. Nếu không chăm sóc mái tóc đúng cách, chúng sẽ dễ bị khô xơ và mất đi độ bóng mượt vì nước biển.

1. Gội đầu ngay sau khi tắm biển

Chăm sóc mái tóc đúng cách khi đi tắm biển

Sau khi tắm biển, muối sẽ bám lên tóc khiến chúng bị khô cứng và chẻ ngọn. Bởi vậy, ngay sau khi tắm biển, bạn nên gội ngay và dùng dầu xả hay kem ủ để dưỡng tóc.

2. Dùng dầu xả trước khi xuống biển

Mẹo nhỏ dành cho bạn trước khi xuống biển đó là, nên tạo một lớp màng bảo vệ cho mái tóc của mình bằng dầu xả. Với lớp màng bảo vệ này, muối sẽ khó ngấm vào tóc hơn. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng phải đi qua lớp dầu xả mới có thể chạm đến mái tóc của bạn.

3. Không chải khi tóc còn ướt

Tuyệt đối không nên chải khi tóc ướt. Vì lúc này, không chỉ sợi tóc đang ở trong tình trạng dễ tổn thương, mà phần chân cũng đã yếu hơn. Nếu chải ngay, bạn có thể làm hỏng cấu trúc và tăng nguy cơ rụng tóc. Nếu tóc quá rối, bạn nên dùng tay gỡ và nhẹ nhàng dùng lược thưa để chải. Sau khi gội, bạn cũng nên dùng dầu xả và nhẹ nhàng cho nước chảy qua để tóc trở nên suôn mượt hơn.

4. Để tóc khô tự nhiên

Sau khi tắm biển, mái tóc của bạn trở nên yếu hơn, rất dễ bị gãy rụng và hư tổn. Việc sử dụng máy sấy lúc này không tốt chút nào, bởi nó có thể khiến tình trạng của mái tóc trở nên tồi tệ hơn. Cách tốt nhất, sau khi gội đầu, các bạn nên dùng khăn bông để thấm nước và để tóc khô tự nhiên.

5. Dưỡng tóc sau khi đi biển

Để mái tóc có thể phục hồi một cách nhanh chóng, tránh tình trạng khô, xơ, hư tổn, các bạn nên hấp dầu và sử dụng mặt nạ ủ. Những loại mặt nạ ủ có tinh chất từ thiên nhiên sẽ giúp mái tóc được phục hồi một cách nhanh chóng và ngày càng chắc khỏe hơn. Đặc biệt, khi sử dụng mặt nạ ủ, bạn nên chú ý tới đuôi tóc bởi đây là phần yếu, dễ bị hư tổn và chẻ ngọn nhất.

Một lưu ý nhỏ nữa dành cho bạn là nên tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, keo xịt khi đi biển. Những sản phẩm này có thể khiến mái tóc bị hư tổn nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới