LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Chỉ cần thêm muối vào dầu gội, tóc lập tức hết gãy rụng và suôn mượt như ở tiệm, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Thứ hai, 17/04/2023 16:31

Trộn một ít muối với dầu gội là cách dễ dàng và tiết kiệm để tăng thêm độ dày cho tóc và giúp da đầu sạch dầu lâu hơn.

Không phải loại muối nào cũng nên trộn với dầu gội. Loại muối tốt nhất nên dùng là Epsom. Muối Epsom có tên gọi khác là muối magie sulphat, đây là khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì vị mặn như muối ăn thông thường.

Trong muối Epsom có chứa 2 khoáng chất gồm magie, sulfat (MgSO4), chính nhờ 2 chất này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, mặc dù nó không được sử dụng trong nấu ăn nhưng nó lại là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Trộn muối Epsom với dầu gội là một cách dễ dàng và tiết kiệm để tăng thêm độ dày cho tóc và giúp da đầu sạch dầu lâu hơn.

Hướng dẫn các bước làm:

- Trộn đều muối và dầu gội theo tỉ lệ 1: 1 hoặc 3:2 để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

- Gội qua đầu bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, tiếp đến lấy hỗn hợp dầu gội thoa đều lên tóc từ chân đến ngọn và da dầu.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút rồi dùng khăn mềm để quấn tóc ủ trong 15-20 phút.

- Sau khi ủ xong hãy gội lại bằng dầu xả với nước sạch.

Hỗn hợp muối và dầu gội sẽ giúp lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và bã nhờn bám trên tóc giúp mái tóc vừa suôn mượt, bóng khỏe lại không bị bết. Ngoài ra, cách làm này sẽ kích thích để tóc mọc dài nhanh hơn, giảm tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.

Không chỉ làm sạch, giúp tóc suôn mượt, bạn còn có thể dùng hỗn hợp này để: lau nhà, đánh bóng giày, giặt vải lụa, làm sạch thảm, bôi trơn bản lề, ốc vít...

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)