LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Đầu ngày càng mọc nhiều tóc trắng hóa ra là do 3 thứ này, tốt nhất nên ăn ít lại

Thứ tư, 12/12/2018 21:16

Nhiều người cứ loay hoay đi tìm nguyên nhân vì sao mình bị rụng tóc, tóc trắng mọc nhiều... trong khi lý do chính là ở chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhiều người chọn giải pháp chăm sóc tóc như bổ sung từ bên ngoài bằng dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… Thực tế, hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc là do máu mang lại. Vì vậy, tóc chỉ thực sự khỏe đẹp khi được nuôi dưỡng đầy đủ dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể. Khi tóc được nuôi dưỡng đầy đủ dưỡng chất sẽ hết rụng, chân tóc vững chắc, sợi tóc dày, chắc khỏe và loại bỏ tóc trắng.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm ở mỗi người để đưa ra được những loại thực phẩm cần tránh phù hợp với người đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra một vài món không nên ăn khi bạn là người có tóc bạc sớm.

Đường

Nhiều người cứ loay hay đi tìm nguyên nhân vì sao mình bị rụng tóc. Trong khi lý do chính là ở chế độ ăn uống hàng ngày.

Điều đầu tiên phải nói tới chính là đường. Nhiều người luôn sử dụng đường trong thực đơn hàng ngày mà không biết rằng đường chính là một trong số những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm. Thực tế, đường sẽ làm giảm hàm lượng vitamin E trong máu, trong khi vitamin E rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc bởi sự thiếu hụt vitamin E sẽ khiến tóc trắng xuất hiện. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều đường sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ protein, máu và khoáng chất của cơ thể, giúp tóc trắng mọc dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu tóc trắng của chúng ta mọc quá sớm thì hãy giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Đồ ngọt và nước ngọt có ga

Những loại nước ngọt có ga, nước trái cây và các loại đồ uống nước ngọt khác có hàm lượng đường rất cao và chứa nhiều loại phụ gia và sắc tố có hại cho cơ thể. Ngoài việc làm tóc trắng phát triển thì nước ngọt cũng gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe như sâu răng, tăng cân và thậm chí còn làm tăng khả năng bị tiểu đường.

Mì chính

Điều cuối cùng chính là mì chính, một loại gia vị được mọi người rất ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi lượng bột ngọt dùng hằng ngày nhiều hơn khả năng trao đổi chất của cơ thể, điều đó dẫn tới việc giảm hàm lượng glutamate trong máu, canxi, magiê, đồng... Sự thiếu hụt các hàm lượng khoáng chất thiết yếu của cơ thể dẫn tới việc tóc trắng bị bạc. Nếu chúng ta muốn có một mái tóc đen óng thì hạn chế ăn mì chính mỗi ngày.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)