LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Đây là 5 sai lầm nhiều người mắc phải làm hư tóc khi ngủ

Thứ sáu, 04/03/2022 20:16

Nếu tóc bị khô hoặc đã qua nhuộm màu, bạn phải đặc biệt thận trọng để đảm bảo rằng tóc không bị hư tổn thêm. Việc chăm sóc cho các sợi tóc khỏe đẹp không chỉ đơn giản là sử dụng dầu gội phù hợp hay tránh các dụng cụ tạo kiểu tóc quá nóng. Ngay cả khi đang ngủ, bạn cũng cần chú ý để bảo vệ tóc.

Đây là một số sai lầm tưởng chừng như vô hại mà bạn có thể mắc phải:

Ngủ với mái tóc búi cao

Nếu bạn có một mái tóc dài, thì không gì tiện lợi hơn là buộc nó thành đuôi ngựa hoặc búi trước khi đi ngủ. Nhưng buộc tóc quá chặt qua đêm có thể làm tóc yếu đi, thậm chí gây rụng tóc về lâu dài. Để da đầu có thời gian phục hồi cần thiết vào ban đêm, hãy để tóc xõa trước khi ngủ và không bao giờ búi tóc chặt khi tóc ướt.

Sai lầm nhiều chị em mắc phải khi đi ngủ với mái tóc búi cao.

Đi ngủ với mái tóc ẩm

Có những ngày, bạn hầu như không còn sức để tẩy trang chứ đừng nói đến việc lau khô tóc và chúng tôi hoàn toàn hiểu điều đó. Nhưng ngoài việc ngủ với mái tóc ướt có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng. Tóc ướt rất dễ tổn thương, khi bạn lật người trong lúc ngủ có thể làm hỏng sợi tóc và gây ra tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn. Tốt hơn hết bạn nên gội đầu vài giờ trước khi đi ngủ hoặc sử dụng xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt rồi sấy khô bằng máy sấy tóc.

Bạn đang tiết kiệm dầu cho tóc

Cũng giống như da, tóc của chúng ta cũng tái tạo trong khi ngủ và chúng ta có thể tận dụng thời gian đó bằng một số phương pháp điều trị đơn giản qua đêm. Thoa dầu dưỡng tóc qua đêm ít nhất 2 lần/tuần vào đêm trước khi bạn định gội đầu, là một cách tuyệt vời để củng cố và tăng cường sức khỏe cho tóc. Nếu không thể để dầu dưỡng qua đêm, bạn chỉ cần thoa dầu một giờ trước khi gội và quấn tóc bằng khăn nóng để đảm bảo dầu được hấp thụ tốt.

Không bao giờ tết tóc trước khi đi ngủ

Tết tóc trước khi ngủ và thoa một số sản phẩm dưỡng tóc là cách đơn giản nhất để thức dậy với những lọn tóc đẹp. Thực tế, tết tóc trước khi đi ngủ là một trong những bí quyết mà phụ nữ Ấn Độ áp dụng để giữ cho mái tóc dài, bóng và khỏe mạnh.

Không chải tóc trước khi ngủ

Bạn có thể dành khá nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng để đảm bảo mái tóc của mình trông thật hoàn hảo, nhưng lại lười làm việc này vào buổi tối. Chải tóc trước khi đi ngủ có thể giúp tránh tóc bị rối khi thức dậy vào sáng hôm sau. Chải tóc cũng giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên mà da đầu sản xuất từ chân tóc đến ngọn tóc, giúp tóc bạn luôn bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới