LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Để loại bỏ tóc xơ rối, trong khi chải và gội đầu cần lưu ý những gì?

Thứ ba, 23/08/2022 19:28

Phụ nữ dành gần một giờ mỗi ngày, 2 tuần mỗi năm để chăm sóc tóc, nếu bạn có một mái tóc rối bù thì thời gian 'tút tát' mái tóc sẽ còn nhiều hơn con số trên. Để tóc luôn suôn mượt, cũng có những bí quyết đơn giản mà chưa chắc bạn đã biết.

Chải tóc theo từng đoạn

Gỡ rối tóc là một việc khó chịu và thậm chí gây đau đớn. Khi chải chỗ tóc rối, tốt nhất là chải theo từng phần. Tương tự như khi cắt tóc, hãy chia tóc thành từng lọn nhỏ trước khi dùng lược chải đầu hoặc chải qua. Nếu tóc bạn bị rối nhiều, hãy dùng ngón tay hoặc lược răng thưa để gỡ, giúp tóc không bị tổn thương nhiều.

Các bước chăm sóc tóc xơ rối và chẻ ngọn.

Chải tóc từ dưới lên trên

Cách chải tóc phổ biến nhất là chải từ gốc đến ngọn - nhưng khi tóc rối, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu từ gần ngọn tóc để gỡ các lọn tóc và chải theo chiều hướng lên trên. Bắt đầu từ ngọn tóc của bạn, sau đó chuyển sang phần giữa của tóc. Giữ tóc bằng một tay, trong khi chải tóc bằng tay kia, giúp bạn không bị đau và dễ dàng gỡ các lọn tóc xoăn hơn. Sau khi gỡ rối, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước chải từ gốc đến ngọn.

Xoa bóp trong khi gội đầu

Khi sử dụng dầu gội, tốt nhất bạn chỉ nên tập trung vào da đầu. Dùng các đầu ngón tay xoa đều trong dầu gội, đồng thời nhẹ nhàng xoa bóp da đầu. Tránh thoa trực tiếp dầu gội lên phần giữa và ngọn tóc vì dầu gội sẽ loại bỏ dầu trên tóc và da đầu, khiến tóc dễ bị khô. Khi bạn tiếp tục tạo bọt và xả, dầu gội sẽ lan ra các phần còn lại của tóc. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dùng dầu gội hoàn toàn tự nhiên và không chứa sulfat.

Lau khô tóc nhẹ nhàng

Tóc dễ bị tổn thương và dễ gãy rụng khi tóc ướt. Xoa mạnh tóc và quấn chặt trong khăn thực sự có thể làm tóc rối hơn. Tốt nhất bạn nên xoa tóc nhẹ nhàng và thấm khô tóc bằng khăn, sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc nhờ sự hỗ trợ của quạt.

Tránh chải tóc ướt

Bởi vì tóc yếu nhất khi ướt, bạn nên tránh dùng lược chải đầu ngay sau khi tắm xong. Khi bạn chải tóc ướt, rất có thể tóc bạn bị gãy, cuối cùng gây ra xơ rối. Thay vào đó, bạn có thể nhẹ nhàng luồn các ngón tay qua tóc để làm mượt tóc và gỡ rối.

Dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên

Dầu gội có xu hướng làm khô tóc, khiến tóc dễ bị rối hơn. Để đảo ngược điều này, dưỡng tóc bằng các loại dầu là điều cần thiết như serum dưỡng tóc, dầu dừa, dầu bơ và mặt nạ tóc.

Ngủ trên các loại vải có độ ma sát thấp

Bạn có tin hay không, nhưng loại gối bạn ngủ thực sự có thể là nguyên nhân khiến tóc rối khi thức dậy. Các chất liệu gây ma sát như polyester và cotton có thể khiến tóc bạn bị khô và rối. Để tránh điều này, bạn có thể buộc nhẹ ra sau hoặc tết tóc trước khi ngủ, hoặc bạn có thể cân nhắc sử dụng một chiếc vỏ gối bằng lụa.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới