LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Để màu tóc nhuộm bền lâu, đây là 5 điều bạn nên làm và 5 việc nên tránh

Thứ bảy, 12/03/2022 15:53

Bạn có thể không biết rằng nhuộm tóc là một quá trình xâm lấn và đi ngược lại bản chất tự nhiên của tóc. Do đó, bạn cần phải hết sức cẩn thận trước, trong và sau khi thực hiện. Để giữ màu tóc nhuộm không phai nhanh sau khi bước ra khỏi salon thì đây là một số điểm bạn cần lưu ý.

Điều bạn nên tránh sau khi nhuộm tóc

Không dùng dầu xả

Dưỡng tóc sâu là điều bắt buộc sau khi nhuộm tóc. Đó là do tóc của bạn mất nhiều độ ẩm trong quá trình tạo màu. Nếu bạn không sử dụng dầu xả, tóc của bạn sẽ bị khô và mất đi độ bóng và màu nhuộm.

Điều không nên làm để giữ màu tóc nhuộm.

Sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Tóc nhuộm đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ, nhất là khi bạn duỗi hoặc uốn nhiệt với máy. Nhiệt độ cao sẽ khiến sợi tóc phai màu rất nhanh chỉ trong vài giây thao tác.

Chải tóc trong khi sấy khô

Thói quen chà khô tóc không chỉ làm tóc yếu đi mà còn khiến chúng nhả màu nhuộm nhanh chóng. Thay vào đó, hãy để khô tự nhiên và quấn ủ với khăn.

Bơi trong những hồ bơi có clo

Thuốc nhuộm tóc được tạo ra từ các hóa chất nên chúng có khả năng phản ứng với các hóa chất khác như clo có trong bể bơi. Clo có thể hoạt động như một chất tẩy trắng và làm cho màu của bạn chuyển sang màu sáng hơn, và cuối cùng, nó sẽ mờ dần.

Sử dụng các sản phẩm có muối, sunfat và chất tẩy rửa

Bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa hóa chất hoặc ít hóa chất nhất có thể. Sử dụng các sản phẩm như vậy sẽ loại bỏ tất cả màu sắc, vì chức năng của chúng là làm sạch mọi thứ về mặt hóa học, bao gồm cả màu tóc nhuộm của bạn.

Duy trì màu tóc của bạn

Xả sạch tóc bằng nước mát

Tắm với nước nóng sẽ khiến sợi tóc dễ khô và phai màu đi đáng kể theo thời gian. Thay vào đó, bạn chỉ nên gội với nước lạnh để nâng niu phần tóc nhuộm của mình.

Sau khi nhuộm màu tóc, hãy gội sạch lần đầu tiên lâu nhất có thể

Sau khi nhuộm màu tóc, bạn nên đợi ít nhất 2 ngày trước khi gội lần đầu. Điều này là do tóc vẫn còn rất nhạy cảm sau quá trình nhuộm màu và nếu bạn gội đầu, tóc có thể bị phai màu nhanh hơn nhiều.

Sử dụng các loại mặt nạ dành cho tóc phù hợp

Các sản phẩm mặt nạ ủ dành cho tóc nhuộm không chỉ nuôi dưỡng mà còn giúp màu tóc của bạn giữ được lâu hơn.

Sử dụng dầu gội khô an toàn cho màu tóc vào những ngày bạn không gội đầu

Một bí kíp để giữ màu tóc bền đẹp chính là gội đầu cách ngày mỗi tuần. Và để mái tóc được làm sạch vừa đủ, hãy trang bị thêm dầu gội khô để giúp chúng luôn bóng mượt.

Sử dụng biện pháp bảo vệ khỏi tia cực tím và cố gắng che giấu tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng các sản phẩm có khả năng chống tia cực tím vì mặt trời có thể là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn và sức nóng có thể khiến màu sắc của tóc mất đi. Cố gắng tìm những loại màu có thể tồn tại lâu trên tóc khi nhuộm sẽ ít phai hơn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới