LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Đi bơi thường xuyên không chăm sóc tóc kỹ dễ khô xơ, gãy rụng, chỉ bạn 6 mẹo đơn giản để khắc phục

Thứ ba, 06/06/2023 10:05

Nếu có sở thích đi bơi cùng gia đình trong mùa hè, đây là những thủ thuật bạn nên nắm chắc để chăm sóc tốt cho mái tóc của mình.

Mùa hè, nhiều người thường chọn cách giải nhiệt là cùng gia đình, người thân bằng cách đi bơi. Nhưng trong nước bể bơi thường có clo (chất này để khử trùng, không thể ngăn ngừa sự phát triển của rêu tảo và vi khuẩn có hại).

Đi bơi nếu không chăm sóc tóc kỹ sẽ bị khô xơ, gãy rụng.

Vì thế tóc sẽ bị sơ rối, hư tổn với những ai đi bơi thường xuyên. Nhưng bạn vẫn có thể khắc phục với những cách đơn giản:

Đeo mũ bơi

Đeo một chiếc mũ bơi trước khi nhảy vào nước sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước và hóa chất trong hồ bơi. Mũ bơi cũng giúp giữ tóc gọn gàng và tránh việc bị rối.

Xả nước sạch trước khi bơi

Trước khi bước vào hồ bơi, hãy xả nước sạch vào tóc. Khi tóc đã ẩm, nó sẽ khó hấp thụ nước từ hồ bơi, giảm thiểu tác động của nước chứa hóa chất lên tóc.

Sử dụng dầu hoặc xịt dưỡng tóc

Bằng cách này, tóc sẽ tạo một lớp bảo vệ chống nước và hóa chất. Sản phẩm này giúp giữ ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động của nước và hóa chất.

Gội tóc bằng nước sạch

Ngay sau khi ngừng bơi, hãy gội đầu bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất, hóa chất và muối từ nước.

Sử dụng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm

Chọn một loại dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm hoặc dành riêng cho tóc sau khi bơi. Sản phẩm này sẽ giúp phục hồi độ ẩm cho tóc, làm mềm mượt và ngăn ngừa tình trạng tóc khô và xơ rối sau khi tiếp xúc với nước và hóa chất.

Hạn chế sử dụng nhiệt

Tránh sử dụng các công cụ tạo kiểu như máy sấy tóc, máy duỗi, máy uốn, hoặc bất kỳ công cụ nhiệt nào khác ngay sau khi bơi. Tóc đã bị tác động bởi nước và hóa chất có thể trở nên yếu đuối và dễ hư tổn hơn khi tiếp xúc với nhiệt.

Ngoài ra, để bảo vệ làn da bạn cũng nên bôi kem chống nắng có thể dùng dưới nước. Đồng thời hãy uống đủ nước và tháo hết đồ trang sức giá trị trước khi bơi.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới