LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Gần đây kiểu tóc 'đuôi cá' bất ngờ trở nên thịnh hành, vừa thời trang vừa giúp khuôn mặt trông nhỏ hơn, được mọi người khen ngợi

Thứ tư, 23/10/2024 09:50

Thời điểm thu đông là thời điểm mà nhiều chị em nghĩ đến việc thay đổi sang kiểu tóc ngắn để tiết kiệm thời gian cho việc gội. Nếu như vẫn chưa lựa chọn được kiểu tóc ngắn ưng ý, có thể tham khảo kiểu tóc "đuôi cá" đang làm mưa làm gió trong giới idol thời gian gần đây.

Ở một mức độ nào đó, tóc đuôi cá là tóc ngắn, nhưng nó khác với tóc ngắn thông thường mà chúng ta thấy. Tóc ngắn phổ biến trước đây thường dài đến xương quai xanh, trong khi tóc đuôi cá thì thoải mái hơn, nhưng không ngắn đến vậy, và độ dài chủ yếu là trên xương quai xanh. Độ dài vừa phải của tóc đuôi cá giúp chúng ta dễ dàng tạo những đường nét gọn gàng và dễ chăm sóc hơn, tránh gây ra tình trạng tóc xoăn và chẻ ngọn.

Độ dài vừa phải của tóc đuôi cá giúp chúng ta dễ dàng chăm sóc hơn

Thiết kế ban đầu của tóc đuôi cá là để cải thiện một số vấn đề mà phụ nữ gặp phải ở đường nét khuôn mặt. Suy cho cùng, không phải ai cũng có thể có được hình dạng khuôn mặt nổi bật. Điều quan trọng nhất của tóc đuôi cá là phần tóc ở hai bên má cần được uốn cong vào trong, trong khi phần tóc ở phía sau đầu cần được uốn cong ra ngoài.

Kiểu tóc này có thể bù đắp một phần nào đó cho những chỗ lồi lõm trên đường nét khuôn mặt, giúp khuôn mặt trông tự nhiên hơn. Ngoài ra, nhiều phụ nữ trung niên sẽ có tóc mỏng trên đỉnh đầu do vấn đề tuổi tác. Lúc này, lựa chọn tóc đuôi cá sẽ giúp thay đổi đường nét khuôn mặt rất tốt.

Tóc đuôi cá giúp thay đổi đường nét khuôn mặt rất tốt

Đó là lý do tại sao tóc đuôi cá đã trở nên khá phổ biến trên các nền tảng xã hội gần đây vì nhiều người đã khám phá ra sự quyến rũ của nó. Nhiều phụ nữ đã thử và thốt lên rằng nó trông đẹp sau khi trải nghiệm.

Những ai sẽ phù hợp với tóc đuôi cá?

Trên thực tế, tóc đuôi cá rất phù hợp với nhiều người, ngoài những phụ nữ trung niên được đề cập ở trên, rất nhiều phụ nữ trẻ và thậm chí là thanh thiếu niên cũng bắt đầu chấp nhận kiểu tóc mới này.

Tóc đuôi cá rất phù hợp với nhiều người, bao gồm cả phụ nữ trung niên

Khi tóc đuôi cá ngày càng thể hiện nhiều ưu điểm, nó đã dần thu hút nhiều phụ nữ trung niên. Họ hy vọng có thể đạt được hiệu quả "giảm tuổi" nhất định thông qua thiết kế đơn giản. Trên thực tế, hầu hết phụ nữ đều có thể sử dụng phương pháp này để đạt được mục tiêu của mình.

Khi chọn kiểu tóc đuôi cá, chúng ta có thể thiết kế phần mái rẽ ngôi giữa hoặc rẽ ngôi lệch, cố gắng giảm cảm giác giao nhau giữa phần mái và các đường nét trên khuôn mặt, để đạt được hiệu quả cải thiện tốt.

Nếu bạn là cô gái có khuôn mặt tròn, bạn có thể chọn mái bằng hoặc mái thẳng, nhưng không phải ai cũng hợp với mái bằng. Bạn cần thử một vài lần để tìm ra phong cách riêng của mình.

Bạn có thể tăng thêm sức hấp dẫn của màu sắc cá nhân và cải thiện diện mạo tổng thể thông qua việc kết hợp màu tóc phù hợp. Nhiều màu nâu và các biến thể của nó rất thời trang và phù hợp với phụ nữ có nhiều tông màu da, vì vậy bất kể tông màu da của bạn là gì, bạn có thể thử màu nâu.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới