LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Gội đầu xong có nhất thiết phải dùng dầu xả không?

Thứ tư, 06/09/2023 12:17

Muốn biết dầu xả có quan trọng không, khi gội đầu có cần dùng dầu xả không, hãy tham khảo thông tin trong bài viết này.

Sau khi gội đầu, có nhất thiết phải dùng dầu xả không? Dầu xả là sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng đóng các lớp biểu bì tóc bị hở ra trong quá trình gội. Giúp tóc mềm, mượt, không bị rối và dễ tạo kiểu. Ngoài ra còn giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Ngăn ngừa tình trạng tóc khô và hư tổn. Đặc biệt nếu tóc bạn khô, hư tổn, chẻ ngọn, xơ rối hoặc khó tạo kiểu. Sử dụng dầu xả thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt và giúp tạo kiểu dễ dàng hơn.

Nhưng nếu tóc bạn đã khỏe mạnh rồi không cần thiết phải sử dụng dầu xả tóc mỗi ngày. Có thể sử dụng 2-3 lần/tuần hoặc khi cần thiết.

Nên sử dụng dầu xả thường xuyên để giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt hơn.

Ngoài ra, bạn nên chọn loại dầu xả phù hợp với loại tóc của mình, ví dụ như nếu tóc bạn khô và hư tổn bạn nên chọn loại dầu dưỡng tóc có chứa các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan,…

Và nên sử dụng dầu xả tóc ở mức độ vừa phải không sử dụng quá nhiều vì nó có thể khiến tóc trông bết dính.

Dùng dầu xả sau khi gội đầu không phải ai cũng cần dùng, nó phụ thuộc vào tình trạng tóc của mỗi người. Nếu tóc bạn bị khô, hư tổn, chẻ ngọn, xơ rối hoặc khó tạo kiểu. Bạn nên sử dụng dầu xả thường xuyên để giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt hơn.

Cách sử dụng dầu xả tóc để đạt được lợi ích và kết quả

Chọn loại dầu xả phù hợp với tình trạng tóc của bạn. Mỗi loại dầu xả đều có thành phần và công dụng khác nhau. Bạn nên chọn loại dầu xả phù hợp với tình trạng tóc của mình, chẳng hạn như tóc khô và hư tổn. Bạn nên chọn loại dầu dưỡng tóc có chứa các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan,…

Sử dụng dầu xả tóc ở mức độ vừa phải. Dùng quá nhiều dầu xả có thể khiến tóc bạn trông bết dính. Dầu xả nên sử dụng vừa phải, khoảng 10 baht cho tóc có độ dài trung bình. Thoa dầu xả lên ngọn tóc. Dầu xả sẽ giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt từ giữa thân tóc đến ngọn tóc. Vì vậy, dầu xả nên được thoa chủ yếu ở phần ngọn tóc. Tránh bôi dầu xả lên da đầu vì nó có thể làm da đầu nhờn. Để dầu xả trong 1-2 phút để dầu xả thấm vào tóc tốt hơn. Nên để dầu xả trong 1-2 phút trước khi xả sạch.

Mẹo sử dụng dầu xả tóc hiệu quả hơn

Nếu tóc bạn rất khô nên sử dụng dầu xả chứa leave-in để giúp nuôi dưỡng tóc trong ngày. Nếu tóc bạn xoăn nên sử dụng dầu xả có chứa silicone sẽ giúp lớp lông được mượt mà hơn. Nếu tóc bạn bị gàu bạn nên sử dụng dầu xả có chứa Tea Tree Oil hoặc Salicylic Acid sẽ giúp giảm lượng dầu trên da đầu và loại bỏ gàu.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)