LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Hướng dẫn cách cắt tóc mái theo khuôn mặt giúp thăng hạng nhan sắc và khiến cô nàng tự tin hơn

Thứ sáu, 19/11/2021 21:22

Tóc mái tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng lại giúp che giấu khuyết điểm, định hình khuôn mặt, giúp vẻ ngoài trở nên hài hòa, xinh xắn hơn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc cắt tóc, tại sao không tham khảo những kiểu tóc mái dưới đây và tìm ra kiểu tóc nào phù hợp với bạn nhất để thăng hạng nhan sắc.

Tóc mái cong chữ C

Kiểu tóc mái này được ưa chuộng bởi các ngôi sao Hàn Quốc, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt nhỏ hoặc thon dài, có mái tóc thưa và trán rộng. Một điểm bất lợi nữa của kiểu tóc mái cong chữ C là khó vào nếp, dễ bị mất dáng khi dài ra nên đòi hỏi phải thường xuyên tỉa tóc.

Hướng dẫn cách cắt tóc mái theo khuôn mặt giúp thăng hạng nhan sắc

Tóc mái kiểu Pháp

Kiểu tóc mái kiểu Pháp là kiểu tóc mái hai phần, phần tóc ngắn trên lông mày và phần tóc mái dài hơn xõa xuống hai bên mặt. Kiểu tóc mái lệch này phù hợp với những cô gái có khuôn mặt vuông hoặc hình kim cương vì những lọn tóc của phần tóc mái bên có thể giúp che bớt các góc cạnh trên khuôn mặt. Kiểu tóc mái này cũng tương đối dễ để duy trì nhưng cần thợ cắt tóc có mắt thẩm mỹ để lựa chọn độ dài tóc mái phù hợp với dáng mặt.

Tóc mái dài lệch bên

Nếu bạn cần một kiểu tóc mái đơn giản, phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau thì hãy chọn tóc mái dài lệch bên. Kiểu tóc mái này phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt và đặc biệt đẹp khi bạn buộc tóc cao hoặc cột đuôi ngựa vì nó giúp định hình khuôn mặt của bạn.

Tóc mái dài gợn sóng

Tương tự như tóc mái dài lệch bên nhưng tóc mái dài gợn sóng được tỉa mỏng hơn và được uốn xoăn nhẹ. Kiểu tóc này phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt, nhưng đặc biệt giúp khuôn mặt vuông hoặc tròn trông nhỏ nhắn, thanh tú hơn.

Tóc mái siêu ngắn

Tóc mái siêu ngắn là một trong những kiểu tóc mái đang thịnh hành nhưng chúng không dành cho tất cả mọi người. Kiểu tóc mái này sẽ phù hợp với những bạn có khuôn mặt hình bầu dục nhỏ nhắn. Nếu bạn có khuôn mặt nhỏ và đôi mắt to tròn, bạn có thể thử kiểu tóc mái này, trông bạn sẽ rất dễ thương nếu làm đúng cách.

Tóc mái lệch

Kiểu tóc mái lệch phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt ngoại trừ khuôn mặt vuông hoặc rộng vì nó có thể không định hình khuôn mặt của bạn một cách chính xác. Nó thực sự phù hợp với những cô nàng bận rộn và lười biếng. Bên cạnh đó, kiểu tóc này rất hợp nếu bạn muốn che đi phần xương gò má nhô ra của mình hoặc làm cho khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn.

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt vì nó giúp tạo khuôn mặt và làm khuôn mặt bạn trông nhỏ hơn. Để làm nổi bật thêm những nét đẹp nhất của khuôn mặt, hãy để dài hơn hai đầu mái tóc để che đi hai bên của khuôn mặt.

Tóc mái xoăn

Nhiều người nghĩ rằng tóc mái xoăn sẽ rất kén mặt nhưng thực chất kiểu tóc mái này cũng rất phù hợp với những cô gái có mái tóc mỏng hoặc có độ dày trung bình và sẽ khiến trông trẻ hơn so với tuổi thật. Nếu không ngại thử sự mới mẻ, bạn có thể thử những kiểu tóc mái xoăn này.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới