LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

'Huyền thoại' Marilyn Monroe không gội đầu nhiều để tránh phai màu tóc nhưng mái tóc vẫn bồng bềnh, sóng mượt, nhờ đâu?

Thứ hai, 28/08/2023 11:26

Mái tóc bạch kim của 'huyền thoại' Marilyn Monroe trở thành biểu tượng kinh điển, dù bà không gội đầu nhiều nhưng mái tóc vẫn bồng bềnh, sóng mượt.

Marilyn Monroe là một biểu tượng gợi cảm tại Mỹ. Mặc dù bà đã qua đời nhiều năm nhưng câu chuyện của bà vẫn được khai thác. Vẻ đẹp của bà vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ và ao ước.

Nói về bí kíp làm đẹp của mình, bà Marilyn Monroe dùng phương pháp thường xuyên nhất và ấn tượng nhất là tắm nước đá để duy trì làn da. Và khác những người nổi tiếng khác hay nói về tập luyện để giữ vóc dáng thì Marilyn Monroe lại không hề thích tập thể dục. Thế nên bà chỉ vận động nhẹ nhàng. May mắn sinh ra bà đã có dáng người đồng hồ cát gợi cảm quyến rũ bậc nhất thế giới.

Marilyn Monroe là một biểu tượng gợi cảm tại Mỹ.

Nếu như nhiều người chăm gội đầu thù Marilyn Monroe lại rất hạn chế gội đầu. Màu tóc bạch kim gắn với tên tuổi bà nhưng thực sự đó không phải màu tóc tự nhiên. Màu tóc tự nhiên của bà là màu nâu. Tuy nhiên, màu tóc này khiến bà cảm thấy mình già và nhàm chán.

Và mái tóc bồng bềnh màu sáng nổi bật của bà trở nên đặc biệt như sắc đẹp gợi cảm của bà. Theo tác giả Pamela Keogh, Marilyn Monroe chọn cách tẩy màu tóc gốc 3 tuần. Người làm tóc cho bà là nhà tạo mẫu tóc Pearl Porterfield và Kenneth Battelle. Để tránh phải gội đầu quá nhiều khiến tóc nhuộm dễ phai màu, Marilyn Monroe thường dùng loại dầu gội khô tạm thời. Thậm chí, người đẹp còn rắc phấn rôm trẻ em lên tóc 2 ngày 1 lần để tạo thêm hiệu ứng cho mái tóc vàng bạch kim.

Dù ít gội đầu nhưng Marilyn Monroe sử dụng dầu gội khô, phấn rôm lên tóc 2 ngày 1 lần.

Phấn rôm hoặc loại phấn bột tương tự có tính kiềm dầu nên giúp làm khô chân tóc, chống bết dính khi tóc bẩn, giúp sợi tóc bồng bềnh hơn. Ngày nay một số chị em cũng đã dùng chiêu phấn bột rắc lên tóc nhằm giữ cho mái tóc bồng bềnh khi chưa kịp gội. Hơn nữa với những người có làn da dầu, tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều thì phấn rôm hoặc phấn bột phấn phủ bôi lên chân tóc cũng có tác dụng giúp hút dầu, làm da đầu khô hơn, tránh bị chảy mồ hôi ướt nhèm tóc.

Một số loại phấn bột còn có thành phần kháng khuẩn nên việc thoa phấn như thế này cũng giúp cho da đầu kháng khuẩn sạch sẽ hơn. Nếu bạn cũng là người có mái tóc nhuộm và sợ gội nhiều làm tóc phai màu, gội nhiều làm hóa chất ảnh hưởng da dầu thì có thể sử dụng phương cách như minh tinh Marilyn Monroe là dùng phấn rôm, phấn bột, hoặc phấn phủ để rắc lên. Tuy nhiên cần phải massage nhẹ để chúng không bị đọng trên đầu hay bám trắng trên tóc làm lộ như bám bụi nhé!

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới