LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Khắc phục tóc chẻ ngọn và bí quyết chăm sóc nhan sắc với những thứ đơn giản

Thứ bảy, 21/05/2022 10:41

Một số lời khuyên hữu ích dưới đây có thể đơn giản hóa thói quen làm đẹp của bạn. Chẳng cần dùng mỹ phẩm đắt tiền, bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự từ những thứ sẵn có trong nhà bếp.

Dùng đậu lăng đen để cải thiện tóc chẻ ngọn

Thay vì vội vàng đặt lịch hẹn với nhà tạo mẫu tóc, hãy cân nhắc sử dụng đậu lăng đen để giúp bạn loại bỏ tóc chẻ ngọn. Để làm mặt nạ cho tóc, hãy xay nửa cốc đậu lăng đen, thêm một muỗng canh hạt cỏ cà ri và thêm một ít sữa chua vào hỗn hợp. Đắp mặt nạ lên tóc và gội sạch bằng nước ấm sau một giờ.

Tóc chẻ ngọn có thể được cải thiện khi bạn sử dụng mặt nạ tự nhiên từ đậu lăng đen.

Trị tóc xoăn xù bằng mặt nạ bơ

Tóc xoăn có thể phá hỏng ngay cả vẻ ngoài đẹp nhất. Đáng ngạc nhiên là quả bơ mà bạn mua cho bữa trưa của mình có thể giải cứu bạn. Để làm mặt nạ, hãy nghiền một quả bơ với một ít sữa chua và đắp lên tóc trong 45 phút, tốt nhất nên làm hai lần một tuần.

Quả bơ chứa các vitamin hữu ích cho việc phục hồi và nuôi dưỡng tóc trong khi sữa chua giúp dưỡng tóc. Có thể thay sữa chua bằng mayonnaise.

Aspirin như một chất tẩy vết chai

Vết chai có thể dẫn đến đau, viêm và có mùi hôi. Aspirin là một phương thuốc tốt cho vết chai và nấm chân vì axit salicylic là chất chuyển hóa chính của nó. Nghiền 4 viên thành bột và trộn với nước và nước cốt chanh.

Bôi hỗn hợp lên vết chai, dùng khăn phủ lên bề mặt và rửa sạch sau 20 phút. Sau đó, xoa nhẹ bàn chân và lau khô. Lặp lại quy trình hai lần một tuần.

Đắp dâu tây để điều trị vết bỏng do dao cạo

Vết dao cạo có thể gây đau đớn và khó chịu. Một cách đáng ngạc nhiên để giảm đau và sưng tấy là nghiền một ít dâu tây cùng với sữa chua và đắp trực tiếp lên vết bỏng bằng dao cạo trong 10-15 phút. Những tác dụng có lợi của dâu tây có liên quan đến đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cũng như thành phần khoáng chất và vitamin C.

Baking soda và chanh để tẩy vết ố trên móng tay

Móng tay của bạn có thể chuyển sang màu vàng vì nhiều lý do: sơn móng tay, hút thuốc, bệnh gan, thói quen sinh hoạt kém và thậm chí nhiễm nấm. Mặc dù việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa, nhưng có một số biện pháp khắc phục tại nhà đáng ngạc nhiên để giúp móng tay của bạn trông đẹp hơn. Một trong những biện pháp tự làm này là hỗn hợp chanh và baking soda có đặc tính tẩy trắng và tẩy tế bào chết.

Tạo hỗn hợp sệt trộn một muỗng canh baking soda, nửa muỗng canh dầu ô liu và một muỗng canh nước cốt chanh. Sử dụng bàn chải đánh răng mềm, thoa hỗn hợp lên móng tay và lấy ra sau 5 phút. Lặp lại quy trình 2 tuần một lần để có kết quả tốt nhất. Chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên và nó được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm để làm trắng da.

Than hoạt tính làm trắng răng

Thật ngạc nhiên khi biết rằng một thứ tối màu như than hoạt tính thực sự có thể giúp làm trắng răng của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền nát một viên than hoạt tính, thêm một chút nước và trộn thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp và rửa sạch sau 3 phút. Bạn không nên thực hiện quy trình này quá thường xuyên vì than có thể bào mòn răng của bạn.

Chanh với mật ong trị mụn

Bạn cũng có thể sử dụng chanh để chống lại sự bùng phát của mụn trứng cá? Để tăng tính khử trùng, hãy kết hợp chanh với mật ong và đắp mặt nạ này 2 lần/tuần. Bạn cũng sẽ nhận thấy những lợi ích khác, chẳng hạn như giảm nếp nhăn và làn da trở nên tươi trẻ và mịn màng.

Khoai tây trị rạn da

Rạn da là một vấn đề phổ biến đối với phụ nữ, xuất hiện do rạn da trong thời kỳ mang thai hoặc tuổi vị thành niên. Nước ép khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất hữu ích thúc đẩy sự phát triển và phục hồi các tế bào da của bạn, do đó, giúp làm mờ các vết rạn. Tất cả những gì bạn phải làm là chà một lát khoai tây lên vết rạn trong vài phút, để khô rồi rửa sạch với nước. Nước ép khoai tây sẽ không chữa được vết rạn da của bạn một cách thần kỳ, nhưng nó sẽ làm mờ vết rạn theo thời gian.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới