LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Khi gội đầu, bạn hãy thực hiện 3 mẹo sau để mái tóc suôn mượt hơn, lượng tóc tăng dần lên

Thứ bảy, 29/05/2021 09:59

Kiểu tóc là một chi tiết mà mọi cô gái đều chú ý hơn cả, tóc chúng ta sẽ để lộ ra quanh năm, một kiểu tóc ưa nhìn có thể tôn lên vẻ ngoài và khí chất ngay lập tức.

Nhưng phải nói rằng, nếu bạn không có một mái tóc suôn mượt thì dù bạn có làm kiểu tóc đẹp đi chăng nữa thì kiểu tóc cũng sẽ kém sang hơn rất nhiều.

Vì vậy nếu bạn thực hiện được 4 mẹo sau khi gội đầu thì chất tóc sẽ ngày càng mềm mượt và độ bồng bềnh cũng tăng dần, hãy cùng tham khảo những mẹo nào nhé!

Số 1: Dùng lược đã được làm ẩm để chải tóc

Khi gội đầu, nhiều bạn gái sẽ trực tiếp làm ướt tóc rồi mới tiến hành thoa dầu gội, tuy nhiên đối với những bạn gái có mái tóc dài hơn thì cách làm đơn giản và thô lỗ này có xu hướng khiến tóc bị vướng và xuất hiện tình trạng rối.

Chúng ta có thể dùng lược đã được làm ẩm để chải tóc trước khi gội, vì lược nhúng vào nước sẽ thuận tiện hơn trong việc chải, đồng thời cũng sẽ lấy đi một số bụi bẩn bám trên tóc, khi gội lại bằng dầu gội sau đó sẽ dễ dàng hơn.

Lời khuyên: Những bạn gái có mái tóc dài hoặc xoăn có thể chọn loại lược massage mềm, chất liệu của lược thông thường cứng sẽ dễ dàng đưa tóc lên tận gốc và lược massage cũng có thể giúp nạo sạch đầu. Làm thông kinh mạch giúp tóc mới mọc nhanh.

Số 2: Tránh sử dụng quá nhiều máy sấy tóc‍

Máy sấy tóc chắc hẳn là một thiết bị gia dụng cần có của mọi cô gái rồi đúng không? Mặc dù rất tiện lợi và nhanh chóng, chỉ mất vài phút là tóc đã khô hoàn toàn nhưng hơi nóng của máy sấy rất khô, có thể làm khô tóc trong thời gian ngắn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tóc sẽ bị mất nếp.

Do đó, bạn nên tránh sử dụng máy sấy quá nhiều, nên sấy tóc đến độ khô khoảng 70% rồi để tóc khô tự nhiên, nếu có thời gian bạn có thể thử để tóc khô tự nhiên. Nó rất hữu ích cho sức khỏe của tóc.

Lời khuyên: Bây giờ mùa hè, bạn cũng có thể chọn gió lạnh khi sử dụng máy sấy tóc, hoặc chọn gió không quá nóng, nó cũng sẽ bảo vệ tóc của bạn.

Thứ 3: Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp‍

Dầu gội và dầu xả là những sản phẩm chăm sóc cần thiết khi gội đầu, mỗi người chúng ta đều có cấu tạo tóc khác nhau, nhìn chung thì tóc được chia thành tóc khô, tóc dầu và tóc trung tính, tóc khô sẽ phù hợp hơn những loại có dưỡng chất dưỡng ẩm cao, còn tóc dầu thì nên ưu tiên các sản phẩm chăm sóc có tác dụng kiểm soát dầu tốt hơn.

Để có một mái tóc trung tính khỏe mạnh thì tùy thuộc vào loại sản phẩm dầu gội mà bạn thích, ngoài ra đối với những người có tóc uốn và nhuộm thì nên chọn những loại dầu gội và dầu xả có tác dụng phục hồi tốt hơn và phù hợp với bạn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới