LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Khi phụ nữ bước qua tuổi trung niên, đừng để tóc quá dài! 5 kiểu 'tóc ngắn' thịnh hành năm nay

Thứ ba, 07/09/2021 06:26

Khi người phụ nữ bước qua tuổi trung niên, không chỉ vóc dáng, ngoại hình thay đổi mà còn gặp khủng hoảng vì tóc rụng nhiều, vì vậy khi thay đổi kiểu tóc, khuyên bạn nên để kiểu tóc ngắn chứ không nên để dài.

So với tóc dài, phụ nữ tuổi trung niên thích hợp cắt tóc ngắn hơn. Kiểu tóc ngắn có thể khiến toàn bộ mái tóc của bạn trông nhiều hơn một chút, nhưng chỉ khi bạn thay đổi đúng cách.

Tiếp theo, hãy để ban biên tập chia sẻ 5 kiểu tóc ngắn đẹp cho mọi người, các chị em phụ nữ tuổi trung niên hãy nhanh vào tham khảo, chọn một trong 5 kiểu này và thay đổi, thể hiện khí chất và sự ưa nhìn của mình nhé!

1. Tóc ngắn lộ tai

"Tóc ngắn để lộ tai" là gì? Đúng như tên gọi, tóc ngắn để lộ ra ngoài là tỉa phần tóc để lộ tai, kiểu tóc ngắn này về tổng thể tương đối ngắn nên nếu bạn có khuôn mặt rộng và tròn thì không nên để kiểu này.

Tóc ngắn để hở tai trông rất mới mẻ vì được cắt tỉa ngắn và phá cách, đặc biệt phù hợp với mùa hè nắng nóng, kiểu tóc ngắn này cũng rất dễ chăm sóc trong sinh hoạt, rất thích hợp cho những bạn lười.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 - 50, khi thay đổi kiểu tóc, họ có thể mong muốn cắt cho mình một mái tóc ngắn để hở tai, nhưng chỉ cần đầu và mặt của bạn tương đối nhỏ, còn nếu đầu và mặt đều to thì rất khó nhìn khi cắt tóc ngắn này!

Khi cắt tóc ngắn hở tai này, bạn có thể uốn xoăn theo yêu cầu và sở thích của bản thân, dù là uốn cụp phần tóc mái hay toàn bộ kiểu tóc. Nếu muốn tạo phong cách điển trai, bạn có thể thử để tóc mái rẽ ngôi giữa, nếu muốn khí chất nhẹ nhàng thì hất lệch bên là một lựa chọn rất phù hợp đấy!

Đối với khuôn mặt có vầng trán cao và rộng thì nên để giày và tóc che trước trán để che bớt đi, tóc uốn xoăn nhẹ có thể làm tăng độ phồng cho cả đầu, tất nhiên nên nhuộm tóc màu phù hợp với màu da của bạn để tôn lên vẻ thời trang. Đồng thời trông cũng rất đẹp!

2. Những lọn tóc uốn ngắn uốn cụp retro

Phong cách retro đang rất thịnh hành trong năm nay, bạn có chắc là không chạy theo xu hướng? Đối với phụ nữ trung niên, việc thay đổi kiểu tóc phù hợp để ngắn không dài, nếu cảm thấy khuôn mặt không thể kiểm soát được với mái tóc ngắn lộ ra ngoài thì bạn cũng có thể thử kiểu tóc ngắn uốn xoăn retro này nhé. Phụ nữ trung niên để kiểu tóc này để thể hiện sự quyến rũ trưởng thành hơn. Thiết kế cuộn nóng kiểu cổ điển, cùng với màu tóc ưa nhìn, tổng thể trông rất khí chất và cao cấp, đúng kiểu nữ tính.

Tóc ngắn uốn xoăn retro này thực sự phù hợp với phụ nữ trung niên, khí chất cả người sẽ thay đổi, thể hiện khí chất mà không mất đi khí chất cao quý.

Bởi vì tóc đã được làm xoăn nên cả đầu trông đầy đặn hơn, tạo cảm giác cho người ta có cảm giác toàn bộ lượng tóc, đối với những phụ nữ bẩm sinh có lượng tóc thưa thì kiểu tóc này rất phù hợp.

3. Tóc ngắn ngang vai

Nếu bạn sắp thay đổi cho mình một kiểu tóc mới thì bạn cũng có thể thử kiểu tóc ngắn cá tính này nhé, kiểu tóc ngắn này rất tiện cho việc chăm sóc hàng ngày, vừa thể hiện được khí chất vừa giảm được tuổi tác, tương đối nhỏ so với khuôn mặt. Phụ nữ có gò má thấp rất thân thiện, nếu trán của bạn tương đối cao và khuôn mặt to hơn một chút thì nên để một ít tóc mái để tiết chế.

Việc cắt tỉa cho mái tóc ngắn có khả năng nhiều lớp hơn, bây giờ đang là mùa hè nắng nóng nhiệt độ cao, tự tay cắt cho mình một mái tóc ngắn này là vừa phải.

Vì độ dài của tóc và cách cắt tỉa, đổi sang kiểu tóc ngắn này rất có thể làm thon dài tỷ lệ cơ thể một cách rõ ràng. Phụ nữ có khuôn mặt hạt dưa và trái xoan sẽ phù hợp hơn với kiểu tóc ngắn này, thể hiện tính khí tốt và ngoại hình đẹp, đồng thời có thể kích hoạt ngũ quan.

4. Tóc ngắn uốn cụp

Đối với phụ nữ trung niên, tóc ngắn sẽ phù hợp hơn tóc dài, thứ nhất là tiện chăm sóc, thứ hai là do tuổi tác mà rụng tóc nghiêm trọng hơn, vì vậy nếu cắt tóc ngắn và uốn xoăn nhẹ, tạo ra ảo ảnh về một mái tóc đầy đặn.

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn nhẹ này thường được cắt tỉa phù hợp nhất với vị trí ngang vai hoặc xương quai xanh, uốn xoăn nhẹ phần tóc và uốn cụp. Điều này không chỉ giúp chúng ta chỉnh sửa khuôn mặt mà còn trông rất đẹp nữa.

5. Tóc ngắn uốn phồng cổ tích

Tóc tiên uốn phồng không hề kén người mặc, không giới hạn độ tuổi.

Kiểu tóc ngắn mang theo khí chất thần tiên, thể hiện khí chất mà không mất đi vẻ dịu dàng, trên đỉnh đầu bắt đầu cuộn lại, để tổng thể tóc trông bồng bềnh hơn, nhìn trực quan độ phồng của tóc cũng tăng lên.

Tóc ngắn uốn cụp thần tiên thế này thì dù là tiểu thư hay trung niên đều có thể kiềm chế được! Với kiểu tóc mái phù hợp, vẻ ngoài của bạn sẽ cải thiện hơn rất nhiều.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới