LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Không cần đầu tư mỹ phẩm đắt tiền, đây là 5 cách đơn giản giúp bạn có mái tóc bồng bềnh tự nhiên bằng những thứ có sẵn trong nhà

Chủ nhật, 01/05/2022 07:44

Để chấm dứt tình trạng tóc thưa, gãy rụng, thay vào đó là một mái tóc bồng bềnh và óng ả tự nhiên, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để có kết quả như mong muốn.

Bổ sung nhiều protein vào chế độ ăn uống

Nếu bạn quyết định ăn chay, bạn có thể muốn chú ý hơn đến lượng kẽm bạn nhận được qua chế độ ăn uống của mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không ăn thịt có nguy cơ cao bị thiếu kẽm, do đó, có thể dẫn đến rụng tóc. Vì protein giúp cơ thể tận dụng tối đa chất dinh dưỡng thiết yếu này, những người ăn chay và thuần chay nên tiêu thụ gấp đôi lượng kẽm so với khuyến nghị.

Cách giúp tóc mọc dày, bồng bềnh đơn giản là bổ sung protein vào chế độ ăn uống.

Chăm sóc da đầu của bạn

Bạn có thể dùng sản phẩm tẩy tế bào chết để giúp da mặt hoàn hảo, nhưng lại ít để ý đến da đầu. Thực tế, da đầu cũng có nhu cầu được chăm sóc tương tự.

Các tuyến trên da đầu sản xuất bã nhờn tích tụ theo thời gian, chỉ gội đầu thôi không đủ loại bỏ. Vì vậy, bạn nên sử dụng chất tẩy bào chết cho da đầu, khuyến khích tóc mọc nhanh hơn.

Chọn các loại dầu gội nhẹ nhàng có nguồn gốc từ thiên nhiên

Muốn tóc dày mượt tự nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần chất có trong dầu gội đầu. Nên loại bỏ sản phẩm có chứa chất tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate (SLS) gây tổn hại đến các nang tóc, gây rụng tóc; Triethanolamine (TEA); Parabens.

Ngày nay, người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên, giúp tóc khỏe, không chẻ ngọn...

Đừng quên bổ sung vitamin C

Ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe, vitamin C có thể củng cố mái tóc của bạn và giúp tóc mọc dày hơn. Nó rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen, ngăn ngừa gãy rụng và thậm chí có thể tránh cho tóc bạc sớm. Hầu hết chúng ta đều biết rằng cam quýt là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy trong bông cải xanh, cải xoăn và dâu tây.

Đừng lạm dụng các công cụ tạo kiểu tóc

Khi bạn gần như không có thời gian để uống hết cà phê vào buổi sáng, bạn hoàn toàn có thể hiểu được rằng bạn muốn lấy máy sấy tóc để làm khô các lọn tóc của mình càng nhanh càng tốt. Nhưng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt cao thực sự có thể khiến bạn không tạo được những sợi tóc dày và chắc hơn. Khi bạn đặt nhiệt trực tiếp lên tóc, nó sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trên lớp bảo vệ của tóc, điều này có thể làm hỏng các lọn tóc của bạn và dẫn đến gãy rụng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới