LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Không phải mặt bạn to, mà là bạn chưa chọn được kiểu tóc phù hợp. Học ngay 3 hướng dẫn này, kiểu tóc vừa hợp mốt lại vừa mặt nhỏ

Thứ sáu, 12/05/2023 13:54

Khuôn mặt to và tròn quả thực rất tệ đối với những cô gái yêu cái đẹp, nhưng hình dáng khuôn mặt là do cha mẹ ban cho, không phải nói thay đổi là có thể thay đổi. Vì vậy, kiểu tóc trở thành cách tốt nhất để chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt.

Nhưng vấn đề là không phải kiểu tóc nào cũng tôn được khuôn mặt nhỏ, cũng như không phải kiểu tóc nào cũng phù hợp với hình dáng khuôn mặt, có thể sẽ lộ mặt to, mặt tròn. Một số người cho rằng khuôn mặt to và tròn không phù hợp để tóc dài, và tóc được cắt ngắn và sắc nét và gọn gàng để tôn lên khuôn mặt nhỏ.

Một số người cho rằng, bạn có thể để tóc mái che trán và má để khuôn mặt trông nhỏ hơn. Cùng là khuôn mặt to tròn nhưng đường nét khuôn mặt và hình dáng vầng trán, đường chân tóc của mỗi người lại khác nhau, không thể dùng một tiêu chuẩn để đo lường được.

Điểm mấu chốt là học cách sử dụng lượng tóc và độ dày của tóc để tạo kiểu tóc phù hợp với hình dáng và khí chất của khuôn mặt, đồng thời phát huy tối đa ưu điểm và tránh nhược điểm của khuôn mặt. Hãy để kiểu tóc và hình dạng khuôn mặt kết hợp với nhau một cách khéo léo, mang đến cho mọi người cảm giác thoải mái và xinh đẹp.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ 3 bí quyết chọn kiểu tóc cho bạn gái mặt to và mặt trò, kiểu tóc không chỉ hợp mốt mà còn hợp với khuôn mặt.

Tăng cảm giác kéo dài thị giác

Cùng là khuôn mặt to hay mặt tròn, nhưng đường nét khuôn mặt, chân tóc, lượng tóc, khí chất của mỗi người cũng khác nhau. Nó không thể được khái quát hóa mà phải được thiết kế theo tình hình cụ thể của mỗi người.

Nhưng có một điều thống nhất, đó là những người có khuôn mặt to, tròn phải tính đến việc kéo dài thị giác khi chọn các kiểu tóc. Chẳng hạn như kiểu tóc của cô gái trong hình trên, khuôn mặt của cô ấy to và tròn. Nếu cô ấy chọn để tóc mái che trán, nó sẽ khiến khuôn mặt cô ấy trông tròn và to hơn.

Kiểu tóc của cô ấy chọn là rẽ ngôi 6-4, phần tóc phồng lên để tăng chiều cao còn phần tóc mái tạo sóng hình chữ S để điều chỉnh vầng trán và hình dạng khuôn mặt, kết hợp với độ rộng của kiểu tóc hai bên để tạo cảm giác kéo dài thị giác và hình dạng khuôn mặt sẽ không quá tròn hoặc quá to.

Sửa đổi không giống như che đậy

Với khái niệm thiết kế cơ bản nhất là kéo dài thị giác, cũng cần sửa đổi đường viền bên trong của tóc để kiểu tóc trông đẹp hơn. Đừng nghĩ đến phương pháp che khuôn mặt to tròn, vì phương pháp này không thực tế và sẽ khiến khuôn mặt trông to hơn. Thay vì che đậy, tốt hơn hết bạn nên chỉnh sửa khuôn mặt bằng kiểu tóc, hiệu quả tốt hơn.

Ví dụ, đối với kiểu tóc của cô gái trong hình trên, cô ấy đã sử dụng phương pháp tóc mái dài mỏng để sửa đổi khuôn mặt của mình. Nếu tóc mái để lộ phần trán một cách mờ nhạt, nó có thể tạo ra cảm giác kéo dài thị giác, đồng thời có thể chỉnh sửa đường chân tóc và vầng trán. Nó có thể làm nổi bật hình dạng khuôn mặt tốt hơn và hình dạng khuôn mặt sẽ không tròn và to hơn.

Một ví dụ khác là kiểu tóc dài vừa phải của cô gái trẻ này. Tóc mái kiểu Pháp không chỉ thời trang mà hiệu quả chỉnh sửa khuôn mặt có thể sánh ngang với phẫu thuật thẩm mỹ. Phân tích kỹ hơn cho thấy thiết kế này thời trang hơn là che hoàn toàn trán và có thể làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt hơn là để lộ hoàn toàn trán. Cùng với màu tóc và cảm giác mềm mại tổng thể, khuôn mặt trông nhỏ hơn.

Tác dụng của tóc mái là đáng kể nhất trong các kiểu tóc, vì vậy những cô nàng có khuôn mặt to càng phải chú trọng đến việc tạo kiểu tóc mái. Chỉ cần bạn chọn đúng kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt và học hỏi một số cách tạo kiểu đơn giản, khuôn mặt to có thể trở thành khuôn mặt nhỏ.

Độ cao kiểu tóc

Nếu chân tóc thấp và trán hẹp, bước đầu tiên là thiết kế từ độ cao của đỉnh đầu. Độ cao của kiểu tóc không chỉ tạo cảm giác kéo dài thị giác mà còn tạo khoảng trống cho phần tóc mái và phần tóc xung quanh chân tóc, nhờ đó hiệu quả sửa đổi của kiểu tóc có thể được cải thiện tốt hơn.

Hãy cùng tham khảo kiểu tóc này nhé. Nếu đỉnh đầu ôm sát da đầu sẽ khiến mặt ngắn và tròn hơn. Phần trên của kiểu tóc này có thể tích tăng ít nhất 4 cm. Với thiết kế tóc mái này không chỉ kéo dài khuôn mặt mà còn biến tấu khuôn mặt trở nên ưa nhìn hơn.

Kiểu tóc này cũng dựa trên nguyên tắc thiết kế tương tự. Nó cố tình sử dụng một đường zigzag trên đỉnh đầu để tạo cảm giác lộn xộn và bồng bềnh trên đỉnh đầu, giúp tạo độ cao cho kiểu tóc. Cùng với việc sửa đổi phần tóc mái, khuôn mặt sẽ được kéo dài ra, trông sẽ nhỏ gọn hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới