LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Khuôn mặt to và cổ ngắn phù hợp với kiểu tóc nào? Những kiểu tóc ngắn thời thượng giúp mặt nhỏ và cổ dài

Thứ sáu, 25/03/2022 20:10

Khuôn mặt to và cổ ngắn quả thực là một khuyết điểm, nếu chọn kiểu tóc không phù hợp thì khuôn mặt sẽ to ra và cổ ngắn lại, đây cũng là vấn đề phiền phức nhất đối với những cô nàng này.

Kiểu tóc không chỉ ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến hình dáng đầu, thân hình và khí chất, đối với những cô gái có ngoại hình ưa nhìn, khí chất tốt thì kiểu tóc nào cũng có thể ''thu phục'' được. Tuy nhiên, những phụ nữ có khuôn mặt to, đầu to, cổ ngắn thì chọn được kiểu tóc phù hợp sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Khuôn mặt to và cổ ngắn phù hợp với kiểu tóc nào?

Đối với người có cổ ngắn, tốt nhất không nên chọn kiểu tóc có cảm giác dày ở phần gáy, vì đường dưới gáy dày sẽ khiến cổ có vẻ dày và ngắn hơn. Bạn có thể chọn phương án như cô gái phía trên, phần tóc sau gáy được cắt ngắn và mỏng, có thể kéo dài cảm giác thị giác và làm cho cổ trông dài hơn.

Tăng chiều cao của đỉnh tóc, giảm độ rộng của hai bên, để tóc mái lệch, cho dù đó là mặt to hay mặt tròn, nó có thể giúp kéo dài theo chiều dọc và hình dạng khuôn mặt sẽ trông nhỏ hơn. Nhìn chung, người có khuôn mặt to thường có đầu to và cổ ngắn, khi chọn kiểu tóc tốt nhất nên chọn kiểu tóc ngắn, chẳng hạn như kiểu tóc của cô gái trong hình trên, không chỉ giúp khuôn mặt nhỏ mà còn khiến cổ dài ra.

Bạn cũng có thể dùng tông đơ để cắt gọn phần gáy, nó có thể tạo ra hiệu ứng kéo dài từ dưới lên trên, vừa có thể tăng độ duỗi cho phần sau gáy, vừa làm cho chân tóc trông sạch sẽ, gọn gàng.

Kiểu tóc ngắn như cô gái phía trên đây cũng rất phù hợp với những quý cô có khuôn mặt to và cổ ngắn. Chiều dài tóc ở phía trước có thể thay đổi hình dạng khuôn mặt, hai tầng tóc phân cấp không liên kết ở phía sau cũng có thể có tác dụng kéo dài chiều dài của cổ. Tuy nhiên, độ dài và các chi tiết cụ thể cũng cần được điều chỉnh kết hợp với hình dạng khuôn mặt, đường chân tóc, chất lượng và khối lượng tóc để khuôn mặt trông nhỏ hơn một cách trực quan.

Trong mái tóc có hai điểm nhấn là tóc mái và tóc mai, hai vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hình dạng khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng kiểu tóc trong hình trên để che phần chân tóc bằng các lớp trên bề mặt, do đó, cổ sẽ không quá ngắn, mặt không quá to.

Tóc ngắn có tác dụng chỉnh sửa khuôn mặt rõ ràng nhất. Hãy nhìn cô gái phía trên, tóc trước khi thiết kế lại ôm sát vào da đầu sẽ khiến khuôn mặt trông to và vuông, sau khi cắt ngắn thì chiều cao của đỉnh sẽ tăng lên, với việc biến tấu phần tóc mái sẽ giúp khuôn mặt trông đẹp và nhỏ hơn.

Nhìn lại mái tóc của cô gái này, cảm giác tổng thể phần đỉnh đầu bồng bềnh sẽ giúp gương mặt dài hơn, hai bên được cắt ngắn và mỏng, phần tóc mái được dùng làm “lá chắn”, ngay lập tức khuôn mặt sẽ nhỏ đi. Phần gáy được cắt ngắn và mỏng, giúp cổ nhìn dài ra, do đó, những phụ nữ có khuôn mặt to và cổ ngắn nên chọn kiểu tóc ngắn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới