LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Kiểu tóc nào phù hợp cho người trung niên và người già? Hãy thử những kiểu tóc ngắn này để mái tóc bồng bềnh và trẻ trung

Thứ sáu, 15/12/2023 14:54

Đối với người trung niên và người cao tuổi, chất lượng tóc kém, tóc bạc nhiều, lượng tóc giảm, nhiều kiểu tóc đẹp không còn mang lại kết quả tốt.

Khi tạo kiểu tóc, trước tiên bạn phải cân nhắc việc làm cho tóc trông dày hơn, thứ hai là giảm tuổi tác và cuối cùng là chọn kiểu tóc phù hợp với hình dáng khuôn mặt của mình.

Dưới đây, dựa trên đặc điểm chất lượng tóc của người trung niên và người cao tuổi, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiểu tóc giúp tóc bồng bềnh và giảm tuổi tác để mọi người cùng tìm hiểu:

1. Bánh cuộn xoăn nhỏ

Afro, còn được gọi là "Afro", là kiểu tóc uốn với những lọn tóc nhỏ. Những lọn tóc của kiểu tóc này chủ yếu tập trung ở phần đỉnh đầu và phần tóc mái, được cắt ngắn và mỏng xung quanh hai bên để tạo nên phần đỉnh bồng bềnh, bồng bềnh và hiệu ứng tự nhiên, ngoan ngoãn bên dưới. Một mái tóc bồng bềnh, gọn gàng kết hợp với màu tóc thời trang không chỉ giúp bạn giảm tuổi tác mà còn khiến bạn trông thanh lịch hơn.

2. Uốn đệm hơi tự nhiên

Uốn đệm là một loại uốn uốn cong lớn tự nhiên, với những lọn tóc trông giống như những lọn tóc nhưng không xoăn, cùng những đường nét bồng bềnh và mềm mại, trông thông minh và trang nhã. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng có mái tóc dày và dày. Nếu tóc bạc nhiều, bạn có thể chọn một số loại thuốc nhuộm tóc có tác dụng che phủ, giúp tăng độ sáng cho làn da và khiến bạn trông trẻ hơn.

3. Uốn kết cấu thanh lịch

Uốn kết cấu là một dạng uốn xoăn vi mô tự nhiên và mềm mại, loại tóc xoăn này không có độ cong rõ ràng mà chỉ tạo độ cong tự nhiên ở chân tóc và ngọn tóc, siêu tự nhiên. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng có mái tóc dày vừa phải và mỏng. Tóc xoăn quá sẽ bồng bềnh và bồng bềnh nhưng dễ trông già hơn. Và kiểu uốn tóc có kết cấu tự nhiên này kết hợp với một số màu tóc sáng sẽ rất thời trang, thanh lịch, năng động và cũng rất trẻ trung.

4. Kiểu tóc xoăn nhẹ phong cách retro Hồng Kông

Những cô nàng không thích tóc siêu ngắn có thể lựa chọn kiểu tóc dài hơn này. Ví dụ như kiểu tóc xoăn retro kiểu Hồng Kông có những lọn tóc xoăn tự nhiên, đường viền bồng bềnh và những đường nét mềm mại vừa nữ tính vừa thời trang giúp giảm tuổi tác. Đặc biệt phụ nữ dân tộc ở độ tuổi năm mươi, sáu mươi là những người thích hợp nhất với kiểu tóc xoăn tự nhiên và trang nghiêm này.

5. Uốn định vị nhẹ nhàng

Uốn định vị là phương pháp uốn chủ yếu nhắm vào chân tóc và phù hợp với những mái tóc mỏng, mềm và thưa. Hình dạng uốn cụ thể có thể tùy theo nhu cầu cá nhân, có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn, mục đích là tăng độ phồng trên đỉnh đầu và làm cho tóc trông dày hơn. Nếu tóc bạc nhiều, bạn cũng có thể chọn màu tóc phù hợp để che đi phần tóc bạc thừa và tăng cảm giác phong cách.

5 kiểu tóc trên đều là những kiểu tóc ngắn uốn xoăn phù hợp hơn với các quý cô ở độ tuổi trung niên và lớn tuổi. Để có những phong cách cụ thể phù hợp, bạn nên đến tiệm cắt tóc và để thợ cắt tóc giới thiệu hoặc chọn kiểu tóc phù hợp nhất dựa trên nhu cầu và chất lượng tóc của bạn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới