LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Loại cây có nhớt này khi kết hợp với trứng và dầu oliu tạo thành mặt nạ ủ tóc tuyệt vời, tóc mềm mượt tự nhiên

Thứ ba, 25/07/2023 15:25

Ngoài các sản phẩm dưỡng tóc, bạn có thể ủ tóc với nha đam, nước vo gạo, trứng và dầu oliu để tóc luôn mềm mượt.

Khi đi nhuộm tóc, uốn ép nhiều người lo lắng vì tóc dễ bị khô xơ đặc biệt là các màu tóc tẩy. Bên cạnh các sản phẩm dưỡng tóc, bạn có thể học mẹo chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên thường có sẵn trong nhà như cô bạn dưới đây.

Cụ thể, cô gái có tên là Mai Vy đã chia sẻ cách chăm sóc tóc nhuộm của mình nhờ nha đam, nước vo gạo, dầu oliu, trứng gà: "Dưỡng tóc từ nha đam và nước gạo. Nha đam và nước gạo là 2 thứ mà luôn có trong vườn và nhà bếp của mình! Nhà mình từ ngày mẹ trồng bụi nha đam là nó mọc ăn không hết, nên tớ lấy để đi làm mặt nạ ủ tóc luôn. Những loại mặt nạ ủ từ thiên nhiên trông đơn giản vậy nhưng đã thay đổi tóc mình rất là nhiều luôn.

Mình muốn chia sẻ cho mọi người về quá trình nuôi dưỡng tóc trong suốt thời gian tẩy nhuộm, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm bên ngoài như kem ủ, tinh dầu dưỡng, vân vân... thì những loại thực phẩm thiên nhiên cũng góp phần không nhỏ đến việc dưỡng tóc của mình.

Nha đam: vừa là loại cây chế biết được rất nhiều món ăn ngon như chè, nha đam đường phèn, sữa chua, mặt nạ cho da,... đặc biệt là dùng để ủ tóc mang lại cảm giác rất mượt nha. Nhớt nha đam sẽ giúp bao bọc sợi tóc, cấp ẩm tốt nhất trong số các loại thực phẩm thiên nhiên mà mình đã dùng qua (đối với ai dễ bị kích ứng thì nên bọc bao tay trong khi làm nhé).

Có thể dùng nha đam để dưỡng tóc.

Nước gạo siêu dễ làm, chỉ cần vo gạo rồi chắt nước bỏ vào tô, xong bỏ ngăn mát tủ lạnh và để qua 1 đêm. Hôm sau sẽ lấy phần cốt đục phía đáy để ủ, tóc rất mượt luôn nha, đây phải gọi là cách vừa dễ làm mà vừa đem lại hiệu quả cao nữa.

Trứng, dầu oliu và giấm táo là những thứ cần bổ sung thêm cho mặt nạ nha đam, kết hợp chung sẽ giúp tóc mềm mượt hơn sau khi ủ đó nha.

Mỗi tuần mình cứ bỏ ra 1 ngày rãnh rỗi nhất, thường là chiều đi làm về sẽ đi ủ tóc, mỗi lần ủ khoảng 20-30 phút rồi gội xả lại như bình thường.

2 loại mặt nạ ủ thiên nhiên này không làm phai màu nhuộm, ngược lại còn rất mềm tóc. Mỗi tuần mình cứ dành ra 1 ngày ủ thiên nhiên, kết hợp 2 ngày còn lại ủ kem ủ thông thường kết hợp thêm dùng tinh dầu dưỡng mỗi tối, không cần phải dùng dầu gội tím, tóc vẫn bền màu và óng mượt. Dù nhuộm khá nhiều nhưng tóc vẫn khỏe".

Nhờ chăm sóc, cô gái sở hữu mái tóc mềm mượt dù nhuộm nhiều lần.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới