LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

MC Huyền Ny tiết lộ bí quyết dùng dầu dừa đúng cách cho tóc đẹp

Thứ tư, 23/11/2016 21:50

Để có mái tóc đẹp, dày và suôn mượt như MC Huyền Ny, bạn cần phải biết cách dùng dầu dừa đúng cách.

Rất người biết tác dụng làm đẹp tóc từ dầu dừa. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết việc sử dụng đúng cách để dầu dừa phát huy tác dụng hiệu quả nhất giúp tóc suôn mượt, mọc dày hơn. Bởi vậy, bạn nên tham khảo các cách sử dụng dầu dừa cho tóc đẹp của MC Huyền Ny.

Dầu dừa có khả năng rất tốt trong việc tăng độ ẩm, tạo điều kiện dưỡng ẩm tốt nên đã được dùng rất nhiều để giúp tóc, lông mi, lông mày mọc dầy hơn, dưỡng ẩm cho những vùng da dễ rạn trong thời gian mang thai để giúp da mượt hơn và ngừa rạn da. Một trong những phàn nàn lớn nhất khi sử dụng dầu dừa cho tóc là độ rít. Đây là cách xử lý để cải thiện và giúp đạt được hiệu quả cao nhất.

MC Huyền Ny sở hữu mái tóc đen dài, mượt.

Lưu ý: dầu dừa có độ bắt nắng rất cao nên chúng ta không nên dùng trên da mặt dễ làm sắc tố da thay đổi, nám da...

Cách 1:

- Nếu làm theo đúng bài bản thì mình gội sạch tóc, lau khô, rồi dùng tay thấm dầu dừa xoa từng tý một lên da đầu cho đến hết da đầu rồi massage da đầu, lấy khăn quấn ủ.

- Cách làm này đúng nhưng mất thời gian nên đôi khi gây lười. Làm 1 lần rồi nghỉ luôn 1 năm thì cũng như không.

Cách 2:

- Khi tóc dơ, mình muốn gội đầu thì lúc đó mình thoa dầu dừa ủ tóc rồi mới gội luôn. Phương pháp này nhanh, gọn, lẹ và ít mất công hơn nên mình sẽ siêng làm hơn do đó tóc sẽ mau mượt hơn.

- Cách làm: chuẩn bị khoảng ba muỗng dầu dừa cho vào chén nhỏ (không nên làm nhiều dầu dừa quá, lúc gội đầu mệt thêm, xài vừa đủ là tốt nhất), 1 lược chải tóc, 1 bàn chải đánh răng.

- Tóc dơ, mình chải tóc cho hết rối, rồi dùng lược chải từng mảng tóc chia ra cho thấy da đầu, lấy bàn chải đánh răng thấm dầu dừa, rồi chà lên từng mảng da đầu rồi lấy lược chải phần tóc đó (chà bàn chải dầu dừa lên da đầu tương tự như mình massage da đầu). Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng da đầu cho thấm dầu dừa. Mất khoảng 15 đến 20 phút cho công đoạn này.

- Sau đó ủ tóc vào khăn hoặc nón ủ 30 phút. Không rảnh thì làm tất cả trong vòng 30 phút cũng được.

- Gội đầu lại với dầu gội, gội 2 lần để da đầu sạch và tóc không bết nặng đầu. Nếu dầu gội không có chất sulfate không đủ để hết rít, có thể dùng gầu gội thường và gội nhanh.

- Không dùng dầu xả.

- Trong quá trình làm thì sẽ thấy tóc rụng nhiều. Điều đó bình thường vì thứ nhất tóc mình dơ thì chải đã rụng rồi. Thứ hai, chưa dùng dầu dừa tóc đã rụng cho nên không phải dầu dừa xoa lên làm tóc rụng đâu.

- Trong những lần ủ tóc với dầu dừa sau, hiện tượng rụng tóc trong lúc làm sẽ giảm dần, nên đừng sợ.

- Trung bình một tuần các bạn ủ 1-2 lần, không có thời gian thì 2 tuần 1 lần cũng được. Cứ siêng làm thì nhanh đẹp.

- Nếu siêng ủ với dầu dừa thì tóc mình sẽ mượt hơn, lúc chải đầu không rụng tóc, và đặc biệt tóc không còn chẻ ngọn dù chỉ là 1 cọng.

Huyền Ny bật mí cho chị em 'tất tần tật' những điều cần biết khi triệt lông click xem thêm

Phương Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới