LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Mẹ bầu bí vẫn cố tình đi nhuộm tóc, và đây là hậu quả sững người sau khi sinh con ra

Thứ hai, 18/12/2017 10:43

Chúng ta hầu như đều được khuyến cáo rằng tuyệt đối không nên nhuộm tóc khi mang thai, nhưng một số mẹ bầu đã dại dột bỏ qua cảnh báo này và tự chuốc vạ vào thân mình.

Hầu hết các chị em phụ nữ đều hiểu rằng chúng ta tuyệt đối không nên nhuộm tóc, sơn móng tay, dùng mỹ phẩm… trong khi đang mang thai, bởi các thành phần hóa học được sử dụng trong chu trình làm đẹp sẽ dễ dàng thẩm thấu qua da, đường hô hấp, hệ tuần hoàn máu… và trực tiếp ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của cả mẹ và bé. Thế nhưng, có thể vì thiếu hiểu biết hoặc nghiện làm đẹp, một số mẹ bầu đã dại dột bỏ qua cảnh báo này và tự chuốc vạ vào thân mình.

Tiểu Mỹ là một trường hợp như vậy. Tiểu Mỹ là một cô gái xinh đẹp, hiểu rõ điều đó nên cô rất yêu vẻ đẹp của mình. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, với tính cách vui vẻ ngọt ngào cùng nhan sắc mỹ miều kiều diễm, Tiểu Mỹ lọt vào mắt xanh của vô số các tiểu/đại gia, trong đó có con trai thứ của một gia đình khá giả sống ở ngoại thành. Sau nửa năm tìm hiểu và yêu đương, cô nhanh chóng kết hôn vì không muốn phải đi làm vất vả.

"Với tính cách vui vẻ ngọt ngào cùng nhan sắc mỹ miều kiều diễm, Tiểu Mỹ lọt vào mắt xanh của vô số các tiểu/đại gia" (Ảnh minh họa)

Cuộc sống sau hôn nhân của Tiểu Mỹ có thể khiến cho bất cứ cô gái nào trong độ tuổi của cô phát hờn vì ghen tị. Nhờ vào tài ăn nói trời phú cùng vẻ ngoài duyên dáng dễ thương, Tiểu Mỹ rất được lòng gia đình nhà chồng. Mẹ và em gái chồng đều rất thoải mái và đối xử với cô như con cái, chị em trong nhà. Thỉnh thoảng, cô thậm chí còn cùng mẹ và em chồng đi spa, làm đẹp, mua sắm trên phố.

Không lâu sau ngày cưới, Tiểu Mỹ và chồng hân hoan nhận tin mình sắp có em bé đầu lòng. Nhờ vào tin vui, cuộc sống hưởng thụ của Tiểu Mỹ càng trở nên thoải mái hơn bao giờ hết. Cả nhà chồng cô đều để ý chăm non con dâu, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, việc lớn việc nhỏ trong nhà đều không cho cô động tay vào bất cứ một cái gì cả.

Duy chỉ có một điều làm Tiểu Mỹ buồn lòng, đó là cô không còn được thoải mái sử dụng mỹ phẩm, đi chăm sóc nhan sắc như trước. Thậm chí, chỉ những việc cỏn con như sơn móng tay, mẹ chồng và chồng cũng ngăn cấm cô. Điều này khiến Tiểu Mỹ khá bực bội và khó chịu trong lòng.

"Làm đẹp một chút thì có chết ai đâu?" Cô nghĩ.

Thế rồi, sau nửa năm, đến tháng thứ 6 của thai kì cũng là lúc ngày Tết đang cận kề trước mắt. Tiểu Mỹ quyết định giấu chồng và gia đình đi nhuộm tóc để có diệm mạo mới tươi tắn hơn khi về quê thăm hỏi họ hàng.

Mẹ bầu vẫn cố tình đi nhuộm tóc dù đang mang thai ở tháng thứ 6 (Ảnh minh họa)

Khi trở về, như đã đoán trước, mẹ chồng và chồng cô đều làm ầm ĩ cả nhà lên. Nhưng chuyện đã rồi, gạo đã nấu thành cơm nên sau một hồi bù lu bù loa, tất cả cũng đành bất lực.

Gần ngày sinh, khi đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ bị dị tật do sản phụ bị nhiễm hóa chất trong quá trình mang thai. Tiểu Mỹ bàng hoàng nhưng không thể làm gì khác. Đứa trẻ đã quá lớn để có thể bỏ đi. Giờ cô ân hận, nhưng tất cả đã quá muộn.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng sau khi đứa bé cất tiếng khóc chào đời, Tiểu Mỹ vẫn không khỏi thét lên trong đau đớn: đứa con trai đầu lòng mà cả gia đình cô mong đợi là một đứa trẻ dị tật với ba chân.

(Ảnh minh họa)

Tiểu Mỹ vật vã khóc thương con suốt 2 ngày ròng. Gia đình cô và gia đình chồng đều trách móc cô. Ngay cả chồng cô cũng quay lưng lại với người vợ mấy tháng trước anh còn hết lòng chiều chuộng. Tất cả những gì Tiểu Mỹ từng có bỗng chốc đều tan biến, chỉ còn lại sự hối hận muộn màng dai dẳng không bao giờ kết thúc…

(Ảnh minh họa)

>> Nhìn thấy ô sin chưa chồng cho con bú tôi hoảng hồn để rồi vội vàng tống khứ khi biết sự thật

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)