LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Mẹo để biết mình hợp với tóc dài hay tóc ngắn

Thứ tư, 28/12/2016 15:57

Có một phương pháp rất đơn giản và dễ làm nhưng giúp bạn thử được xem bản thân có phù hợp với mái tóc ngắn hay không.

Chắc chắn, ít nhất 1 lần trong cuộc sống, mỗi người phụ nữ đã tự hỏi bản thân: 'Mình có nên cắt tóc ngắn không nhỉ'? Tuy vậy, nhiều phụ nữ sợ chia tay với mái tóc dài của mình vì nếu cắt tóc ngắn không đẹp, họ sẽ phải mất vài tháng chờ đợi để trở lại trạng thái cũ.

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chia sẻ một công thức cực đơn giản và hiệu quả để bạn biết được mình có hợp với việc cắt tóc ngắn không. Phương phát kỳ diệu này có tên '2,25 inch Rule' và được phát hiện bởi John Fride - một stylist huyền thoại người Anh và là nhân vật sáng lập ra thương hiệu của riêng mình.

Theo John Fride bạn chỉ cần 1 cây bút chì, 1 cái thước kẻ và hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây:

1. Đặt cây bút chì dưới cằm theo chiều ngang và đặt cây thước từ phần dưới cùng của tai theo chiều dọc. Bạn sẽ có 1 góc 90° ở điểm giao của bút chì và thước kẻ.

2. Đo khoảng cách từ dái tai đến điểm mà bút chì và thước kẻ giao nhau. Nếu khoảng cách bạn vừa đo nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 inch (khoảng 5,7 cm) thì gương mặt bạn phù hợp với mái tóc ngắn. Nếu khoảng cách dài hơn 2,25 inch (khoảng 5,7 cm), bạn nên hãnh diện với mái tóc dài của mình.

Hãy xem ví dụ với Michelle Williams và Liv Tyler

'Chúng ta có thể thấy Michelle phù hợp với mái tóc ngắn trong khi đó Liv thật tuyệt vời với mái tóc dài' - John Frieda nói.

John Frieda cho rằng phương pháp này là rất đáng tin cậy và hoàn hảo. Vì vậy, nếu đang muốn cắt tóc ngắn, hãy tìm ngay một cái thước, một cây bút chì và thử ngay thôi nào. Còn nếu bạn tự tin về bản thân hơn, hãy làm tất cả những gì mình cảm thấy hạnh phúc.

Xem thêm : 7 Phương pháp giảm thèm ăn hiệu quả cho các quý cô dư cân

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)