LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Mẹo giảm tóc dầu: 7 ngày không gội vẫn không lo bết dầu hay ngứa

Thứ bảy, 15/05/2021 07:33

Ngày nay, do áp lực công việc và cuộc sống nhiều, thói quen sinh hoạt không điều độ, sử dụng dầu gội không đúng cách, thường xuyên thức khuya và nhiều lý do khác khiến tóc rất nhờn và lượng dầu tiết ra ngày càng nhiều do tuyến bã nhờn của tóc.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn dễ gây ra nhiều vấn đề về tóc như: tăng gàu, ngứa da đầu, nổi mụn mủ, tóc khô,... Vậy làm thế nào để giảm và đối phó với tình trạng tóc dầu? Trên thực tế, cách làm rất đơn giản.

Mẹo giảm tóc dầu, 7 ngày không gội, không bết dầu hay ngứa

Hai mẹo để giảm tóc dầu!

1. Mẹo giảm tóc dầu bằng Aspirin

Trên thực tế, khi chúng ta sử dụng dầu gội cho tóc, chúng ta có thể thêm “bước” này. Đó là chuẩn bị một vài viên aspirin, dùng dụng cụ nghiền viên thành bột, sau đó trộn đều aspirin dạng bột với dầu gội đầu, sau khi làm ẩm tóc bằng nước ấm, bạn có thể thoa dầu gội hỗn hợp aspirin lên tóc. Tóc thường bị nhờn và ngứa, rất có thể các nang tóc ở da đầu đang bị viêm nhiễm, Aspirin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên làm giảm tình trạng tóc nhờn và ngứa.

Khi gội đầu, chúng ta phải nắm và gội đúng cách, không dùng móng tay để làm sạch da đầu, chúng ta nên dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ lên da đầu và tóc.

2. Phấn rôm

Nếu tóc dầu mà bạn phải vội vàng ra ngoài, bạn có thể chuẩn bị một hộp phấn rôm mà không làm hỏng hình ảnh của bạn, chỉ cần dùng phấn rôm em bé bằng cách lấy một ít phấn rôm thoa lên chân tóc. Dùng tay vỗ nhẹ tóc, sau đó dùng lược chải tóc để bột tan bám đều vào tóc, mái tóc sẽ trở nên bồng bềnh, sảng khoái và tóc không còn cảm giác nhờn rít, rất thiết thực phải không ?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới