LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Năm nay, kiểu tóc 'má lúm đồng tiền' đang thịnh hành! Vừa trẻ trung, vừa giúp khuôn mặt trông nhỏ hơn, ai để kiểu tóc này đều trông rất đẹp

Thứ hai, 07/10/2024 09:38

Khi sở thích thẩm mỹ và yêu cầu ăn mặc của mọi người ngày càng đa dạng, một số kiểu tóc phù hợp với mọi lứa tuổi đã xuất hiện và tóc lúm đồng tiền là một trong số đó. Nó vừa nhẹ nhàng vừa thời trang, là kiểu tóc phù hợp với cả người trẻ và người trung niên.

Tóc má lúm đồng tiền là gì?

Giống như tóc xương quai xanh, tóc má lúm đồng tiền cũng có nguồn gốc từ nước ngoài và dần trở nên phổ biến, nhưng so với tóc xương xương quai xanh, tóc má lúm đồng tiền không có định nghĩa rõ ràng như vậy. Tóc xương quai xanh là kiểu tóc có độ dài chỉ ngang xương quai xanh, trong khi tóc lúm đồng tiền là kiểu tóc có độ dài từ cằm đến dái tai.

Năm nay, kiểu tóc "má lúm đồng tiền" đang thịnh hành

Sở dĩ gọi là tóc má lúm đồng tiền là vì từ khi kiểu tóc này trở nên thịnh hành, nhiều người mẫu đã uốn nhẹ phần mái ở hai bên. Kiểu tóc này vô tình khiến khóe miệng cong lên, tạo cảm giác nhẹ nhàng và chu đáo cho người đối diện. Hiệu ứng này, tương tự như "lúm đồng tiền" trên khuôn mặt con người.

Do đó, mặc dù không phải là điều kiện cần nhưng hình dạng khuôn mặt với mái hơi xoăn vẫn được ưa chuộng hơn.

Điểm dễ nhận biết của kiểu tóc này là phần mái hai bên hơi cong ra ngoài, tạo cho cả người cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch, đồng thời độ dài của chúng lần lượt rơi vào giữa cằm và dái tai, đúng là đặc điểm của tóc má lúm đồng tiền.

Độ dài của kiểu tóc má lúm này lần lượt rơi vào giữa cằm và dái tai

Ưu điểm của tóc lúm đồng tiền là gì?

Tuy nhiên, đối với phụ nữ trung niên, họ thực sự mong muốn một khí chất giản dị, tươi mới và thanh lịch nên việc lựa chọn tóc ngắn rất đáng đau đầu. Nhưng kể từ khi phát hiện ra lúm đồng tiền, những vấn đề này đã được giải quyết. Bởi vì so với tóc ngắn, tóc lúm đồng tiền có độ dài dài hơn, có thể che phủ hoàn hảo nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt và đạt được hiệu ứng thị giác tốt, đồng thời trông tươi mới và thanh lịch hơn tóc dài.

Kiểu tóc này vừa thời trang vừa trẻ trung, đồng thời cũng giúp khuôn mặt trông nhỏ hơn

Ngoài việc che đi khuyết điểm, tóc lúm đồng tiền còn có thể tăng cường tính ba chiều của các đường nét trên khuôn mặt ở một mức độ nhất định. Nếu kết hợp đúng cách, tóc lúm đồng tiền thậm chí có thể khiến toàn bộ khuôn mặt trông thanh tú hơn, đồng thời làm nổi bật đường nét của mắt và mũi, khiến mọi người trở nên quyến rũ hơn.

Khác với phong cách nữ tính thường thấy, tóc lúm đồng tiền mang đến cảm giác thanh lịch mạnh mẽ, đơn giản và tươi mới, trông rất phóng khoáng, nên khi để kiểu tóc này sẽ khiến mọi người cảm nhận được khí chất thanh lịch mà chỉ những người trung niên mới có.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới