LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Nếu bạn chỉ U50, những 'kiểu tóc bà già' này được khuyến cáo không nên để, nó xấu và đặc biệt già

Thứ hai, 03/01/2022 08:41

Phái đẹp luôn mong muốn lúc nào cũng có được vẻ ngoài quyến rũ, thanh lịch hoàn hảo trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngoài việc trang điểm, chuẩn bị quần áo thì phái đẹp còn cần quan tâm đến kiểu tóc. Chính vì vậy, đừng để tóc bừa bãi, đặc biệt là những “kiểu tóc bà già” dưới đây thì càng nên tránh xa.

Tóc mì tôm

Đa phần phụ nữ từ tuổi 50 trở đi thường gặp phải tình trạng tóc rụng và thưa dần. Vì thế, nhiều chị em mong muốn cắt kiểu xù mì để mái tóc trở nên dày dặn, bồng bềnh và “có sức sống” hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, tóc xù mì rất kén mặt, nếu không cẩn thận sẽ khiến gương mặt của chị em trở nên to, thô và già đi trông thấy.

Đó là chưa kể, kiểu tóc này cũng tương đối khó chăm sóc, chỉ cần lười biếng một chút là tóc của các chị đã xơ rối và trở nên lộn xộn.

Tóc đen thẳng đơ, xẹp mỏng

Một mái tóc đen dài và suôn luôn giúp chị em phụ nữ trở nên thanh lịch và quý phái. Tuy nhiên với chị em trên 50 tuổi thì kiểu tóc này có thể khiến gương mặt càng trở nên to, thậm chí còn trông đơn điệu, cứng nhắc và sến súa. Với những ai tóc thưa thì khuyên chị em không nên thử kiểu tóc này nhé!

Tóc để quá dài, rẽ ngôi giữa

Việc để tóc quá dài rẽ thêm phần ngôi giữa sẽ góp phần tặng cho chị em vài tuổi, đặc biệt đối với chị em U50 thì đây là một “thảm họa”. Theo các chuyên gia đừng nên để một kiểu tóc quá nhiều năm vì chúng không chỉ gây nhàm chán và khiến diện mạo già hơn mà còn khiến bản thân hết sức đơn điệu không có sự tươi mới.

Theo đó, chị em có thể thử thay mới mình với các kiểu tóc ngắn uốn cụp, tóc layer tầng vừa mát mẻ lại hợp mốt. Lưu ý nếu có nhuộm màu thì đừng nên nhuộm quá sáng, vì màu tóc sáng khi pha trộn với màu da tối sẽ khiến diện mạo dừ đi nhiều phần tuổi. Tuy nhiên cũng không nên nhuộm quá tối vì nhìn thiếu tự nhiên, lúc này diện mạo cũng bị điểm trừ đáng tiếc lắm nha.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới