LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Nhiều người tranh thủ vừa tắm vừa gội đầu, chuyên gia nói 'không' vì 5 tác hại này

Thứ ba, 01/08/2023 14:31

Đây là những lý do tại sao gội đầu khi tắm có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Làm khô tóc của bạn

Không gì có thể sánh được với cảm giác thư thái khi tắm nước nóng. Nhưng cũng giống như các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể làm hỏng tóc, hơi nước nóng có thể làm khô tóc và khiến tóc trông giống như rơm. Tốt hơn hết bạn nên kiểm soát nhiệt độ nước khi gội đầu và sử dụng nước ấm.

Không nên vừa tắm vừa gội dưới vòi nước nóng vì có thể khiến tóc bạn "khô như rơm".

Dẫn đến rụng tóc

Gội đầu bằng nước nóng thường xuyên có thể làm yếu các sợi tóc, khiến chúng trở nên giòn và dễ gãy rụng. Nước nóng cũng làm mở lỗ chân lông trên da đầu, khiến chân tóc yếu hơn và gây rụng tóc nhiều hơn. Gội đầu dưới vòi hoa sen khi nhiệt độ cao sẽ loại bỏ dầu tự nhiên khỏi tóc và làm hỏng lớp bảo vệ keratin của tóc, do đó có thể dẫn đến gãy rụng.

Khiến da đầu của bạn bị ngứa

Nước nóng rất tốt để loại bỏ bụi bẩn nhưng nó cũng lấy đi các loại dầu cần thiết, gây khô da. Da đầu của bạn có một lớp lipid biểu bì béo tự nhiên giúp bảo vệ da đầu khỏi vi khuẩn. Gội đầu bằng nước nóng có thể làm tan lớp này, khiến da đầu bị ngứa và kích ứng.

Khiến bạn bị gàu

Nếu bạn đang bị gàu, tốt hơn hết là bạn nên chống lại sự cám dỗ gội đầu bằng nước nóng, ngay cả trong những ngày lạnh nhất. Gội đầu dưới vòi hoa sen nước nóng làm khô da đầu và da đầu khô là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra gàu.

Gây xoăn cứng

Tóc xoăn có thể khá khó chịu và bạn thường cần sử dụng các sản phẩm chống xoăn đặc biệt để chế ngự những lọn tóc xoăn cứng đầu đó. Thói quen gội đầu bằng nước nóng thực sự có thể là một trong những lý do khiến tóc trông rất xoăn. Đó là bởi vì tóc khô cố gắng hấp thụ độ ẩm trong không khí, khiến lớp biểu bì phồng lên và tóc của bạn trở nên xoăn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới