LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Những cô gái có mái tóc thưa, mềm mỏng và xẹp, hãy thử những kiểu tóc này để thể hiện độ bồng bềnh, thời trang và giảm tuổi tác

Thứ ba, 13/09/2022 06:18

Điều mà nhiều cô gái ghét là tóc mỏng và xẹp, dù là tóc dài hay tóc ngắn thì đều không ưng, không những không bồng mà còn dễ dính vào da đầu và bị nhờn!

Trong vấn đề này, chúng ta hãy nói về nó: những cô gái có mái tóc mềm và lượng tóc ít hơn, làm thế nào để tạo kiểu tóc cho chúng lâu hơn và trông đẹp hơn?

Làm thế nào để tạo kiểu cho tóc mỏng và thưa?

Mẹo 1, không nên để tóc dài, dễ bết dính vào da đầu

Nếu bản thân tóc mềm và dễ bị nhờn thì không nên để tóc dài. Vì bản thân tóc dài không có độ bồng bềnh, đã dính chặt vào đầu không lâu sau khi gội đầu, trông không những dài ra mà còn bị xẹp xuống.

Tốt hơn hết bạn nên để kiểu tóc đến xương quai xanh tươi mát hoặc tóc ngắn, không những giữ được độ bồng bềnh mà còn không dễ bết vào tóc.

Mẹo 2, học cách sử dụng máy sấy tóc để sấy khô chân tóc

Nếu không muốn cắt tóc, bạn cũng có thể thử "phương pháp sấy khô".

Đầu tiên, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy phần chân tóc để tạo độ bồng bềnh cho tóc, không dễ bị bết. Hoặc hất tóc ra sau và sấy cũng giúp tóc bạn bồng bềnh hơn.

Cuối cùng là sấy phần đuôi tóc, sau cùng nếu phần đuôi tóc dính vào nhau sẽ không đẹp, sau khi thổi phần đuôi tóc bồng bềnh thì toàn bộ kiểu tóc sẽ không dễ dàng xẹp xuống.

Mẹo 3, học cách sử dụng kẹp để kẹp tóc

Nguyên tắc của việc kẹp tóc thực ra cũng giống như việc thổi phồng chân tóc, đó là kẹp phần tóc trên đỉnh đầu bằng kẹp, không chỉ có thể tạo hình dáng nhỏ nhắn ưa nhìn cho bản thân mà còn có thể dùng kéo căng tóc, kẹp để tạo độ bồng bềnh cho phần tóc trên đỉnh đầu không quá sát da đầu.

Mẹo 4, khi chải tóc, hãy chải theo hướng từ trước ra sau

Thực ra cũng có kỹ năng gội đầu, ví dụ như khi gội đầu, chúng ta có thể dùng bụng của ngón tay để xoa bóp chân tóc, có thể loại bỏ dầu trên da đầu rất hiệu quả.

Đồng thời, khi chải tóc, bạn nhớ chải từ trước ra sau, như vậy tóc sẽ dẻo dai hơn và không dễ gãy rụng. Khi kết thúc quá trình sấy, tóc sẽ bồng bềnh hơn.

Mẹo 5, nhuộm nóng để tóc bồng bềnh hơn

Ngoài ra còn có một kỹ thuật được sử dụng phổ biến hơn, đó là uốn tóc nhuộm để giữ độ bồng bềnh cho mái tóc.

Điều đáng chú ý là tóc càng dài thì uốn xoăn càng lớn và càng khó giữ được độ bồng bềnh và vòng cung. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ mái tóc bồng bềnh lâu dài thì nên thử cách làm xoăn nhỏ này nhé.

So với tóc ngắn xoăn, kiểu cuộn len này trông sẽ đẹp hơn miễn là độ phồng lớn hơn. Chỉ là độ xoăn này không nên quá dày đặc, nếu không sẽ trở thành loại cuộn len nhỏ, chẳng những không bông mà còn rất cổ hủ.

Làm thế nào để duy trì độ bền của kiểu tóc?

Đừng chải đầu

Khi chải tóc, đa số đều chải ngôi theo một hướng, đôi khi chải nhiều sẽ khiến vùng ngôi tóc bị rộng ra, vì vậy sẽ có cảm giác hơi hói. Nếu chúng ta thay đổi dấu tóc, chẳng hạn như chải tóc hình chữ Z và dấu tóc hình chữ C, bạn có thể thấy rằng độ cong của đỉnh đầu là bồng bềnh tự nhiên.

Vì loại rẽ ngôi này không phải là một đường trơn mà tách các búi tóc ra, nên sẽ không ôm sát vào da đầu, nên trông rất bồng bềnh.

Đường tóc hình chữ V này dài hơn, tuy không phải là sợi tóc bắt chéo nhưng do hình vòng cung không thẳng nên khi chia tóc sẽ không ôm sát da đầu, cũng có vẻ như nhiều tóc.

Màu tóc sáng hơn sẽ giúp tóc bạn trông bồng bềnh hơn

Mà tóc màu sáng tuy rằng cùng một dạng, nhưng là màu sáng nhìn thấy rõ ràng hơn màu đen. Vì vậy, nếu muốn tạo hình bền hơn, chúng ta có thể thử nhuộm màu sáng, hiệu quả cũng rất tốt.

Sử dụng kẹp, dây chun và các vật dụng khác để làm cho tóc bồng bềnh hơn.

Kẹp ở đây có thể là thắt nút hình con bướm, chỉ cần hai chiếc kẹp hình bướm được sử dụng để thêm phần tóc hai bên và sử dụng hiệu ứng trang trí của nút thắt hình bướm, cảm giác bồng bềnh của phần tóc hai bên đỉnh đầu sẽ đi ra. Tạo kiểu này sử dụng ngoại lực sẽ dùng nước tạo kiểu và nước gel để duy trì tác dụng của kiểu tóc sẽ tốt hơn.

Đối với tóc, thực tế có một số phương pháp khá hiệu quả. Ví dụ như tóc mỏng và mềm thì phù hợp với tóc ngắn, muốn bồng bềnh thì chỉ cần xõa lên đỉnh đầu hoặc đuôi tóc,… Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện như nơ bướm, kẹp tăm để tạo độ bồng bềnh cho tóc, v.v. để tóc trông bồng bềnh và tạo kiểu.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới