LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Những kiểu tóc có thể khiến chị em trông rẻ tiền và quê mùa, phái đẹp nên tránh

Thứ năm, 05/05/2022 19:14

'Cái răng cái tóc là góc con người' nên không có gì lạ khi bạn cố gắng trau chuốt nhưng cuối cùng hình ảnh cũng bị phá hỏng bởi chi tiết nhỏ như một chiếc kẹp tóc hoặc một kiểu tóc đuôi ngựa không hợp.

Tóc đuôi ngựa buộc tóc bằng dây màu mè, nhầu nhĩ

Rụng tóc được coi là một trong những dấu hiệu chính của những người phụ nữ thích cột chặt tóc kiểu đuôi ngựa. Dina Scherer, chủ sở hữu Modnitsa Styling, một doanh nghiệp tạo mẫu tủ quần áo và hình ảnh có trụ sở tại New York, khuyên bạn nên cẩn thận với những phụ kiện như dây thun buộc tóc với kiểu tóc củ mình. Carrie Bradshaw (diễn viên phim Sex And The City) đã từng nói rằng "có lẽ nơi duy nhất phụ nữ nên đeo scrunchie là trong phòng tắm".

Thay vào đó nên mặc gì: buộc tóc dạng dây mảnh phù hợp với màu tóc của bạn. Nếu nó có màu quá sáng và có thể nhìn thấy rõ không họp trên tóc bạn, hãy quấn một phần tóc mỏng quanh gốc tóc đuôi ngựa để che bớt phần dây thun.

Những kiểu tóc mà chị em nên tránh.

Tóc xoăn + tóc mái

Bạn vẫn có thể kết hợp như thế này ở bữa tiệc lớp, buổi tụ họp gia đình nhưng trông hai kiểu tóc như chẳng ăn nhập gì với nhau. Nếu vẫn thích để mái bằng, bạn nên làm xoăn gợn sóng nhẹ thay vì xoăn tít.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc

Những lọn tóc xoăn ôm trọn lấy khuôn mặt trong mọi thời tiết sẽ khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa. Kiểu tóc này cho thấy bạn đã rất cố gắng tạo kiểu tóc để gây ấn tượng với mọi người. Tuy nhiên các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên chọn những kiểu tóc thật tự nhiên mà vẫn tôn lên nét đẹp của khuôn mặt.

Búi tóc donut

Kiểu búi tóc trông như chiếc bánh donut to sụ trên đầu chỉ phù hợp khi bạn ở nhà. Tóc búi thấp, đánh phồng chân tóc hoặc kết hợp cùng một vài lọn tóc tết sẽ là lựa chọn hợp thời hơn.

Tóc đuôi ngựa vuốt ngược

Tóc đuôi ngựa cổ điển dường như chưa bao giờ hết mốt. Tuy nhiên, hãy khéo léo biến tấu bằng vài bước đơn giản như đánh phồng hay dùng một lọn tóc tết thay cho chun buộc sẽ giúp diện mạo bớt đơn điệu, nhàm chán.

Tóc ướt

Bạn có thể tạo "hiệu ứng tóc ướt" nhưng hãy cẩn trọng với các sản phẩm sử dụng. Xịt quá nhiều gel có thể khiến tóc bết lại. Và rõ ràng, chớ diện kiểu đầu này tới công sở.

Màu nhuộm không hài hòa

Kiểu nhuộm tóc màu khói với các tone như hồng, xám, rêu... chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm hơn hẳn so với kiểu nhuộm highlight hay ombre cũ kỹ.

Cẩn thận khi dùng những chiếc kẹp ghim

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng kẹp ghim theo hai kiểu: Dùng kẹp tiệp màu tóc và giấu chúng trong tóc, dùng kẹp sáng màu như một loại phụ kiện (và tất nhiên càng ít càng tốt).

Tóc tết

Nếu bạn đã qua tuổi 12, tết tóc đơn giản có thể khiến bạn trông trẻ con. Nếu vẫn thích tóc tết, hãy thử kiểu cơ bản bằng cách tết kiểu Pháp, kiểu đuôi cá hay thác đổ để nhìn chững chạc và cuốn hút hơn.

Kẹp tóc

Kẹp tóc là một trợ thủ đắc lực khi bạn cần gom tóc lộn xộn trước khi tắm hoặc trong quá trình dọn dẹp. Nhưng hãy cố gắng chọn một cái gì đó thanh lịch và phong cách hơn ngay cả khi bạn chỉ đang đi mua sắm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới