LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Những kiểu tóc phụ nữ sau 45 tuổi nên thay đổi: Gợi ý “3 kiểu tóc ngắn” thịnh hành năm nay thời thượng và thanh lịch

Chủ nhật, 27/02/2022 07:26

Kiểu tóc của một người thực sự là một phần rất quan trọng trong việc ăn mặc, đặc biệt là đối với phụ nữ, một kiểu tóc đẹp không chỉ có thể chỉnh sửa khuôn mặt và các đường nét trên khuôn mặt, mà thậm chí thay đổi tính khí tổng thể của một người.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, collagen trên khuôn mặt của con người sẽ tiếp tục mất đi, sự gợi cảm cũng mất đi, đường nét của xương càng ngày càng rõ ràng, nếu không chỉnh sửa thì khuôn mặt rất dễ già đi. Vì vậy, càng lớn tuổi, bạn càng ít phải làm kiểu tóc, tuy theo xu hướng, bạn nên chú ý nhiều hơn đến tác dụng điều chỉnh của kiểu tóc trên khuôn mặt của mình, chỉ có kiểu tóc phù hợp với bạn mới có thể tôn lên khí chất của bạn.

1. Tóc ngắn thẳng vừa phải

Tóc ngắn thẳng rẽ ngôi giữa là kiểu tóc ngắn có thể làm nổi bật khí chất nhất, mặt trước của kiểu tóc này là tóc mái rẽ ngôi giữa, có thể để lộ vầng trán đầy đặn và tròn trịa hơn, giúp khuôn mặt thêm đầy đặn, bạn nên để tóc mái hai bên được tỉa gọn gàng, không chỉ có thể che đi phần chân tóc còn có thể chỉnh sửa những đường nét viền quá nổi bật trên khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thanh tú hơn. Tóc thẳng hai bên kéo dài từ mặt đến cổ, không chỉ nhấn mạnh cảm giác ba chiều của các đường nét trên khuôn mặt, mà còn giúp kéo dài đường nét cổ một cách trực quan, giảm tuổi tác và thể hiện khí chất.

2. Tóc dài qua tai

Khi người phụ nữ ngoài 45 tuổi, không chỉ cần chú ý đến việc giữ gìn khuôn mặt mà việc lựa chọn kiểu tóc cũng rất cần thiết. Tóc ngang tai phá cách này đơn giản và thời trang, độ dài vừa phải, phần tóc mái thưa mỏng không đều nhau giúp chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt, đồng thời giảm độ tuổi. Tóc buông xõa nhưng không rối bù, có thể phối với nhiều món đồ khác nhau. Đôi khi nó mang nét đằm thắm của một cô nàng tiểu thư, đôi khi lại mang nét độc đoán của một người phụ nữ mạnh mẽ chốn công sở. Nếu bạn muốn bảnh bao và nhí nhảnh coquettish, kiểu tóc này có thể được xem xét.

Kiểu tóc này là hoàn hảo cho những người có gò má rộng hơn hoặc nổi bật hơn, nhưng cũng cho những người có chân tóc cao hơn. Tóc mái thưa có thể định hình lại đường chân tóc, giúp khuôn mặt hài hòa hơn. Tóc rẽ ngôi lệch cũng rất hiệu quả trong việc chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt, che đi những đường nét quá nổi trên khuôn mặt và giúp khuôn mặt trở nên đều đặn hơn. Những người có khuôn mặt ưa nhìn có thể thử vén tóc ra sau tai để lộ rõ ​​đường viền hàm.

3. Mái tóc nam tính

Khi nói đến tóc ngắn cho phụ nữ, ngắn nhất phải là tóc nam giới của phụ nữ. Hầu hết mọi phụ nữ thích phong cách trung tính đều biết kiểu tóc này. Phụ nữ ngoài 45 tuổi nếu muốn thử tóc ngắn, phù hợp thì nhất định phải thử kiểu tóc nam được phái đẹp ưa chuộng này. Độ dài dài hơn kiểu tóc nam bình thường nhưng lại ngắn hơn nhiều so với kiểu tóc ngắn nữ bình thường, người phù hợp có đường cắt đẹp và mát, người không phù hợp cắt đặc biệt xấu, ai muốn thử thì phải hiểu kiểu tóc phù hợp của riêng họ.

Đặc điểm lớn nhất của kiểu tóc này là quá ngắn sẽ rất dễ làm lộ các đường nét trên khuôn mặt và các đường nét tổng thể của khuôn mặt, nếu các đường nét khuôn mặt không được mịn màng, cắt nó sẽ làm lộ các khuyết điểm của khuôn mặt một cách nghiêm trọng và khiến khuôn mặt trông rất không phối hợp và các đường nét trên khuôn mặt không được ưa nhìn thì việc điều khiển kiểu tóc này lại càng khó hơn. Một điểm nữa là những người có cổ dày và cơ hình thang lớn không nên thử, nếu không sẽ có vẻ đầu to và thân hình to khỏe.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới