LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Nước vo gạo đừng đổ đi, dùng làm dung dịch dưỡng giúp tóc mọc dày, đến Hoa hậu Trái đất cũng phải thử

Thứ ba, 04/04/2023 12:00

Không cần dùng sản phẩm chăm sóc đắt tiền, bạn cũng có thể khiến tóc mọc dày trở lại bằng cách sử dụng nước vo gạo.

Nghiên cứu khoa học và các chuyên da về tóc và da đầu ủng hộ việc ủ hay gội đầu bằng nước vo gạo. Bởi lẽ, nước vo gạo là một chất lỏng tinh bột với rất nhiều lợi ích giúp tóc chắc khỏe. Nó chứa chất chống oxy hóa, axit amin, vitamin và một chất gọi là inositol (vitamin B8, tất cả đều góp phần làm cho tóc bóng và khỏe hơn. Nước gạo sẽ chứa một số vitamin và khoáng chất giống nhau, tất cả đều được là giúp nuôi dưỡng mái tóc và da đầu.

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho việc phát triển tóc.

Nước vo gạo chứa inositol, là một chất giống như vitamin giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và hói. Inositol còn có thể phục hồi tóc khô xơ hư tổn.

Nước gạo là giàu vitamin như vitamin B và E... giúp tóc thêm bóng, mềm và mượt mà không cần sử dụng hóa chất hoặc các sản phẩm dưỡng khác. Tinh bột sẽ bao phủ lớp ngoài cùng của tóc để tăng cường độ dày và bồng bềnh.

Nước vo gạo hoạt động như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và toner cáp ẩm cho da, vì vậy nó có thể giúp loại bỏ các dấu vết tích tụ hoặc làm mới da đầu, giúp da đầu thông thoáng, từ đó chân tóc cũng chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Cách dưỡng tóc, giúp tóc mọc dày bằng nước vo gạo cũng từng được Hoa hậu Phương Khánh sử dụng:

Hoa hậu Phương Khánh dùng nước vo gạo để cải thiện tình trạng tóc gãy rụng và kích thích tóc.

Để sử dụng liệu pháp này, bạn cần làm theo các bước dưới đây:

- Đun một bát nước, đổ gạo vào và để hỗn hợp chuyển sang màu trắng đục. Khi các hạt gạo bắt đầu nở căng ra, thì hớt phần nước trắng đục ra và dùng cho tóc.

- Đổ gạo chưa nấu ngâm với nước (khoảng 1 bát), ngâm trong 24 giờ rồi lọc lấy nước trắng đục để ủ tóc.

Sau khi lấy phần nước trắng đục thì cho vào tủ lạnh một lúc rồi sau đó khi gội sạch đầu. Chỉ ủ tóc khoảng 15 - 20 phút rồi gội sạch.

Tuy nhiên, biện pháp này dù tốt cũng chỉ nên sử dụng 1 lần/1 tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)