LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ bao nhiêu tuổi cũng đừng để 3 kiểu tóc này, trần tục và phản cảm

Thứ hai, 01/05/2023 10:26

Những kiểu tóc này sẽ khiến chị em chỉ muốn “độn thổ” bởi chúng không những chẳng giúp chị em đẹp lên được phân nào mà thậm chí còn khiến bạn âm điểm trong mắt người khác.

Kiểu tóc mái bằng thẳng

(Ảnh minh họa)

Trong ấn tượng của nhiều cô gái, tóc mài bằng thẳng luôn là một kiểu tóc rất baby, dễ thương. Nhưng phải nói rằng kiểu tóc tưởng chừng như đơn giản này lại thực sự quá dễ khiến chị em trở nên “xấu xí”, vậy nên dù bạn bao nhiêu tuổi cũng đừng xem nhẹ nhé.

(Ảnh minh họa)

Tóc mái ngố tạo cảm giác nặng nề nên chỉ phù hợp với những cô gái có khuôn mặt sâu, đường nét khuôn mặt rõ ràng, khí chất phải cao quý, thanh tú và đủ mạnh mẽ. Bằng không, nếu như sắc mặt hơi trầm xuống, hoặc là khí chất bình thường, thì mái tóc này sẽ rất kinh khủng, khiến gương mặt trông càng cứng rắn và nam tính. Đặc biệt với những cô nàng trán ngắn và mặt tròn thì đừng thử để tóc mái bằng, nếu không khí chất đáng yêu ban đầu sẽ rất dễ bị vùi lấp.

Kiểu tóc hime

(Ảnh minh họa)

​Kiểu tóc hime thường được gọi với cái tên là “tóc gái Nhật”. Không phải tất cả mọi cô gái ở Nhật Bản đều sở hữu kiểu tóc này mà thực chất đây là một kiểu tóc cổ xưa của các tiểu thư, công chúa quyền quý. Kiểu tóc này giúp toát lên vẻ đẹp rất kiêu kỳ, sang trọng.

Nếu bạn có các đường nét trên khuôn mặt thanh tú, đường nét ba chiều thì việc để kiểu tóc này quả thực rất ngọt ngào, quyến rũ và đôi chút ngổ ngáo. Nhưng thực tế rất ít cô gái sở hữu được gương mặt hoàn hảo như vậy.

(Ảnh minh họa)

Nửa đầu của kiểu tóc này giống như kiểu đầu bob, trong khi nửa sau là duỗi thẳng, dễ gây áp lực lên tổng thể khuôn mặt. Nếu mặt nghiêng không ưa nhìn, nhìn nghiêng sẽ khiến khuôn mặt phẳng hơn, không những không dễ thương mà còn khiến người ta cảm thấy thô tục, khí chất trở nên buồn tẻ. Vì vậy, ngoại trừ những cô nàng có sống mũi cao thẳng, quai hàm rõ ràng, còn lại ai cũng không được tùy ý để kiểu tóc này.

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa cao

(Ảnh minh họa)

Như chúng tôi đã nói ở trên, trong những trường hợp bình thường, những kiểu tóc quá cá tính và nổi bật không phải là điều mà hầu hết mọi người đều có thể "cân" được. Cũng giống như hai kiểu tóc trên, tóc đuôi ngựa buộc cao cũng là kiểu tóc không thể bỏ qua của các cô nàng dễ thương trong truyện tranh, nhưng ngoài đời thực, ít ai có thể thực sự tỏa sáng. Nếu bạn muốn kiểm soát mái tóc đuôi ngựa cao, bạn phải đi kèm cùng lúc với ngoại hình, khí chất và trang điểm.

(Ảnh minh họa)

Nếu thực sự thích kiểu tóc đuôi ngựa, bạn có thể học hỏi kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp mà những người nổi tiếng hiện nay yêu thích, kiểu tóc này mềm mại và dễ kiểm soát hơn. Ngoại trừ những cô gái có gương mặt rất nhỏ, tóc đuôi ngựa buộc cao chắc chắn sẽ trông "giả nai" cho dù phụ nữ bao nhiêu tuổi. Và nếu bạn thường không có nhiều thời gian để chăm chút cho việc trang điểm và trang phục, thì thật sự rất khó để kết hợp với kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao, tạo cảm giác dễ thương nhưng lại khiến bạn trông luộm thuộm.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)