LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ ngoài 40 tuổi nên bớt để tóc dài, cắt thêm 4 kiểu 'xương quai xanh' này, giúp giảm tuổi và trông Tây hơn

Thứ năm, 01/06/2023 11:54

Tìm được kiểu tóc phù hợp với mình thì khí chất của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên đối với phụ nữ ngoài 40, việc lựa chọn kiểu tóc quả thực không hề dễ dàng. Chọn kiểu tóc phù hợp thôi chưa đủ mà cần quan tâm hơn đến việc có dễ chăm sóc hay không.

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên bạn không nên lúc nào cũng chọn kiểu tóc dài, vừa khó chăm sóc lại không thời trang lắm. Hãy thử bốn kiểu tóc “xương quai xanh” dưới đây, chúng rất gọn gàng và dễ quản lý. Sau khi xem xong những kiểu tóc này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hơn. Bạn cũng sẽ biết kiểu tóc nào phù hợp nhất với mình và có thể tránh được những sai lầm.

Kiểu tóc thứ nhất

Kiểu tóc "uốn xương quai xanh" rất đơn giản, nhìn từ cái tên là có thể biết được, nó dùng để chỉ kiểu tóc uốn xoăn gần xương đòn, độ dài vừa phải gần xương đòn. Kiểu tóc này giữ được sự tự nhiên của mái tóc, đồng thời cũng có nét dịu dàng.

Hơn nữa, việc uốn nhẹ nhàng ở phần đuôi tóc trên xương đòn sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh hơn, sẽ nhẹ nhàng và thanh thoát hơn so với tóc thẳng, dù khuôn mặt như thế nào thì đều phù hợp.

Kiểu tóc thứ hai

Nếu trán đầy đặn và khuôn mặt thon gọn thì nên chọn kiểu tóc ngang vai đầy thách thức, kiểu tóc ngang vai có thể để lộ trực tiếp đường chân tóc trên trán nên rất phù hợp với những chị em có lợi thế về khuôn mặt.

Kiểu tóc được uốn xoăn nhẹ nhàng ở "xương đòn" cũng có thể thể hiện tốt hơn khí chất phóng khoáng và không gò bó, rất thu hút.

Kiểu tóc thứ ba

Dù là tóc ngắn hay tóc dài, để mãi một kiểu tóc chắc chắn sẽ trông buồn tẻ và đơn điệu. Hãy thử cắt phần đuôi tóc không đều, có sự lên xuống nhịp nhàng ở phần đuôi tóc, điều này không chỉ khiến kiểu tóc nhiều lớp hơn mà còn giúp làm tăng độ dày tóc của bạn.

Kiểu tóc ngắn tới xương đòn được cắt tỉa không đều cũng rất thời trang, rất phù hợp với những người có khuôn mặt tròn hoặc các đường nét trên khuôn mặt không được thon gọn. Kiểu tóc này sẽ dễ kiểm soát hơn và giúp khuôn mặt bạn nhỏ hơn một cách trực quan.

Kiểu tóc thứ tư

Khi uống tóc xoăn ở phần xương đòn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, uốn xoăn lọn tóc vào trong và hướng ra ngoài, tùy theo hình dạng khuôn mặt mà lựa chọn. Đối với những người có khuôn mặt ba chiều và đường quai hàm rõ ràng thì kiểu uốn bên ngoài sẽ rất phù hợp với bạn, vì hình dạng khuôn mặt của chính bạn có thể kiểm soát được kiểu tóc độc đáo này. Độ cong uốn lượn, kết hợp với sự cá tính giúp bạn có thể giảm tuổi tác một cách hiệu quả, trông sẽ bớt già dặn và trẻ trung hơn.

Phụ nữ 40 tuổi không nên lúc nào cũng để tóc đen dài thẳng hoặc siêu ngắn, tóc đen dài thẳng không dễ chăm sóc, nhìn sẽ rất xấu. Trong khi tóc siêu ngắn lại yêu cầu quá cao về ngoại hình, hơn nữa sẽ trông quá nam tính, không có chút khí chất nào. Vậy thì hãy thử những kiểu tóc trên đây, vị trí xương quai xanh luôn mang lại điểm nhấn cho mái tóc, thể hiện khí chất rất tuyệt vời, rất đáng để học hỏi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới