LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ lớn tuổi cố gắng tránh xa 4 kiểu tóc này vì dễ hạ thấp khí chất và có cảm giác 'bà cô'

Thứ bảy, 13/05/2023 10:31

Sau khi bước vào giai đoạn trung niên, bạn phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn kiểu tóc nếu không sẽ rất dễ trở nên xuề xòa.

Vì vậy, hãy học cách lựa chọn những kiểu tóc vừa trẻ trung vừa mang lại khí chất. Nhất định phải tránh 4 kiểu tóc "bà thím" sau đây!

1. Tóc xoăn

(Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ lớn tuổi thích các kiểu uốn, họ còn cho rằng kiểu xoăn này sẽ giúp bản thân hack tuổi và trông trẻ trung. Tuy nhiên, trên thực tế, tóc xoăn mì tôm sẽ làm giảm khí chất và đẳng cấp của bạn ngay lập tức.

2. Tóc xoăn để mái trên lông mày

(Ảnh minh họa)

Một kiểu tóc hoàn chỉnh không thể tách rời tóc mái. Nhiều phụ nữ trung niên khi cắt tóc mái lại thường để tóc phía dưới lông mày. Tuy nhiên, một số người lại để tóc mái trên lông mày, điều này sẽ giảm đi cảm giác thanh thú, thậm chí trông bạn còn già hơn lúc ban đầu. Tóc mái lệch trên lông mày và tóc xoăn rẽ ngôi là những kiểu tóc "giống bà thím" điển hình, chưa kể lỗi mốt thì dù bạn diện kiểu quần áo kiểu gì cũng sẽ không sang lên được.

3. Đen dài thẳng

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn vẫn cho rằng đen dài thẳng là kiểu tóc nhất định phải có để giảm tuổi thì bạn đã nhầm lẫn. Kiểu tóc này phù hợp với những người trẻ, nhưng đối với phụ nữ trung niên kiểu tóc đen dài và thẳng chỉ khiến khuôn mặt thêm cổ hủ. Nó không mang lại cảm giác sang chảnh, làm sao có thể nói đến khí chất tao nhã?

4. Tóc ngắn hớt sau tai

(Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ trung niên sẽ chọn những kiểu tóc bồng bềnh trên đỉnh đầu để làm tăng độ trẻ trung, cá tính. Tuy nhiên, kiểu tóc này không chỉ khiến cho tổng thể trở nên cổ hủ, già hơn, mà còn làm giảm khí chất vốn có của bạn.

Những kiểu tóc mang lại khí chất cho người phụ nữ

1. Tóc ngắn mái chéo

(Ảnh minh họa)

Các khuyết điểm về dáng đầu cũng sẽ được che lấp một cách tự nhiên nhất, làm nổi bật hiệu ứng bầu bĩnh của dáng đầu. Phần tóc mái chéo khiến khuôn mặt sáng sủa hơn, mềm mại không hề cứng nhắc, nhìn tổng thể trông trẻ trung hơn.

2. Tóc ngắn ngang cằm

(Ảnh minh họa)

Tóc ngắn ngang cằm là sự lựa chọn của nhiều cô nàng khí chất. Độ dài này vừa phải để chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt, không dễ bị lộ khuyết điểm. Tóc ngắn ngang cằm sẽ ở trạng thái tự nhiên, thoải mái, không hề có dấu vết của sự cắt tỉa, phần nối từ tóc mái đến ngọn tóc rất mượt mà dù là che phần tai hay vén hờ hững ra sau vẫn tạo cảm giác trẻ trung năng động.

3. Tóc dài ngang vai

(Ảnh minh họa)

Tóc rẽ ngôi giữa ngang vai là kiểu tóc mang lại sự dịu dàng và uy nghiêm nhất, vừa có cá tính của tóc ngắn, vừa có sự dịu dàng của tóc dài. Kiểu tóc này có thể chỉnh sửa các đường nét trên khuôn mặt, mang lại khí chất sang chảnh và cá tính.

4. Tóc dài qua vai

(Ảnh minh họa)

Để tóc dài qua vai với mái chéo sẽ khiến người phụ nữ trung niên trông duyên dáng, dịu dàng hơn. Kiểu tóc này rất phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt vuông và tròn, trông nhỏ nhắn và dễ nhận diện hơn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới