LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ lớn tuổi không nên để 3 kiểu tóc này vì trông rất 'dì ghẻ' và lỗi thời

Thứ bảy, 03/08/2024 09:53

Một kiểu tóc phù hợp sẽ tôn lên khí chất và khiến cả con người bạn tràn đầy năng lượng. Vậy phụ nữ trung niên nên để kiểu tóc nào?

3 kiểu tóc xấu phụ nữ trung niên phải tránh xa

1. Tóc đuôi ngựa

Theo thời gian, chất lượng tóc sẽ trở nên kém hơn, khô và thô. Tỷ lệ rụng tóc của phụ nữ trung niên kém hơn người trẻ, lượng tóc sẽ giảm dần. Nếu để tóc đuôi ngựa buộc cao sát vào đầu sẽ khiến bạn lộ những dấu hiệu tuổi tác.

2. Tóc dài với phần trên hẹp và phần dưới rộng

Nếu phụ nữ trung niên để tóc dài xõa tự do thì trông có vẻ hơi lu mờ. Nguyên nhân rất đơn giản: thứ nhất, da mặt sẽ mất đi độ căng mọng theo tuổi tác; thứ hai, do rụng tóc thường xuyên, đỉnh đầu của phụ nữ trung niên sẽ trở nên thưa thớt và số lượng tóc cũng giảm đi. Nếu để tóc dài với phần trên hẹp và phần dưới rộng, tình hình có thể sẽ tồi tệ hơn, trông khá lỗi thời.

3. Tóc xoăn cổ điển

Kiểu tóc xoăn với độ cong quá cao và mật độ của phần đuôi tóc xoăn quá dày sẽ khiến phụ nữ trung niên trông già hơn rất nhiều. Ngoài ra, còn có thể dễ dàng làm giảm gu thẩm mỹ của một người, khiến trông quá lỗi thời.

4 kiểu tóc phù hợp cho phụ nữ trung niên giúp tôn lên khí chất và trở nên cao cấp hơn

Tóc ngắn cụp tai Nhật Bản

Kiểu tóc ngắn kiểu Nhật vừa cá tính vừa thanh lịch. Điểm mấu chốt của thiết kế tóc ngắn cụp tai là có thể chỉnh sửa hình dáng của đầu, điều chỉnh hình dáng khuôn mặt, tạo khuôn mặt nhỏ hơn.

Kiểu tóc ngắn này tuy không dài nhưng 2/3 tai hai bên sẽ lộ ra ngoài. Nó không quá nam tính cũng không quá buồn tẻ. Điểm chính là duy trì độ mềm mại của tóc ngắn. Nhìn từ bên cạnh, nó có thể kéo dài hình dạng đầu, nâng cao trọng tâm, làm cho phần sau đầu trông đầy đặn hơn và làm cho cổ dài hơn.

Tóc bob uốn lọn hướng vào trong

Kiểu tóc này bồng bềnh, tự nhiên và nhiều lớp. Nó phá vỡ truyền thống và mang đậm phong cách thời trang thành thị mạnh mẽ. Kiểu tóc bob uốn lọn hướng vào trong không chỉ thể hiện phong cách nước ngoài mà còn tạo điểm nhấn cho trang phục, khiến nó trông rất cao cấp và tinh tế.

Tóc ngang xương đòn

Tóc dài ngang xương đòn là kiểu tóc được phụ nữ trung niên ưa chuộng và cũng là xu hướng thời trang. Với những lọn tóc bồng bềnh tự nhiên và giản dị có thể thể hiện khí chất của phụ nữ, khiến họ trở nên năng động hơn.

Tóc dài gợn sóng

Mái tóc gợn sóng to tạo cảm giác cổ điển và mang phong cách Hồng Kông hơn khi để lệch sang một bên. Tóc xoăn có tính trang trí cao hơn tóc thẳng và có thể làm mờ các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới