LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ nên biết cách cột tóc đuôi ngựa, nếu làm sai sẽ khiến tóc bị tổn thương và lộ gương mặt to, các bạn nhớ tránh 3 'bãi mìn' này nhé!

Thứ năm, 31/03/2022 06:55

Kiểu tóc đuôi ngựa dù rất tiện lợi, thời trang nhưng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc nếu không được buộc đúng cách.

Cột tóc đuôi ngựa chính là kiểu tóc cộp mác phái đẹp của rất nhiều chị em. Sự chỉn chu, gọn gàng và sang chảnh tuyệt đối của kiểu tóc này luôn hoàn thiện nhan sắc của các quý cô trong mọi hoàn cảnh. Khi Hè đến, kiểu tóc gọn gàng giúp xua tan cái nắng nóng oi bức thì khi Thu về kiểu tóc cột đuôi ngựa dịu dàng nền nã càng tăng thêm nét ngọt ngào lãng mạn cho mọi quý cô. Và quan trọng nhất kiểu cột tóc đuôi ngựa có thể hợp mọi style từ đơn giản đến phá cách, điệu đà đến cá tính... để nàng nào cũng muốn làm điệu cho mái tóc.

Dù ở độ tuổi nào, kiểu tóc đuôi ngựa có thể mang lại ấn tượng tốt về sự tỏa nắng và gọn gàng. Nhưng phái đẹp cũng phải biết cách buộc tóc đuôi ngựa, bởi nếu làm sai sẽ làm tổn thương tóc và lộ gương mặt to, các bạn nhớ tránh 3 “bãi mìn” này nhé!

Cột tóc quá chặt

Kiểu tóc đuôi ngựa có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc nếu không được buộc đúng cách (Ảnh minh họa)

Nhiều người có thói quen buộc tóc đuôi ngựa, tuy nhiên lại luôn buộc quá chặt bởi họ nghĩ rằng buộc tóc không chặt sẽ khiến tóc bị lỏng lẻo, rối và gây khó chịu. Tuy nhiên việc buộc tóc quá chặt sẽ không chỉ gây áp lực lên da đầu mà còn làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc và đau da đầu. Ngoài việc làm tổn thương da đầu và khó chịu, cột tóc quá chặt còn làm lộ hình dạng đầu và chân tóc, trông rất khó coi.

Phương pháp cột tóc đuôi ngựa được khuyến khích hơn cả là giữ cho đỉnh đầu bồng bềnh nhất có thể, và hai bên buộc chặt hơn một chút để gọn gàng hơn. Giống như Trương Bá Chi, kiểu cột tóc đuôi ngựa nhẹ nhàng không chỉ giúp mái tóc trông tự nhiên hơn mà còn sửa đổi hình dạng khuôn mặt.

Cột tóc quá cao

Nhiều chị em có quan niệm tóc đuôi ngựa thì chỉ cần cột càng cao càng tốt nhưng nếu cột quá cao tóc có thể dễ rối và trông kém sang hơn. Nếu cột quá cao, bạn cũng phải chắc chắn rằng tóc phải đủ dài để không bị rơi xuống và biến kiểu tóc này trở nên vô dụng thêm. Và kiểu tóc này sẽ làm lộ toàn bộ phần trán, gò má và cả những khuyết điểm không được đẹp cả cả mặt, bởi thế nếu bạn là người có kết cấu khuôn mặt nhỏ và thật sự xinh đẹp thì hãy cột kiểu tóc này nhé.

Nếu là người chuộng những kiểu tóc đơn giản mà năng động thì hãy chọn những mẫu tóc đuôi ngựa thấp, hoặc thắt bím sang hai bên. Vừa không quá phóng đại và cũng có thể sửa đổi các đường nét của khuôn mặt, làm cho các đường nét trên khuôn mặt của bạn trở nên tinh tế hơn.

Thoải mái thử nghiệm với kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp

Tóc đuôi ngựa buộc thấp có thể được coi là đồng nghĩa với sự sang trọng và khí chất. Dù là một cô gái trong sáng trong phim hay một phụ nữ thanh lịch trong phim truyền hình Hàn Quốc thì cũng có rất nhiều kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp đẹp đến ngỡ ngàng. Tuy nhiên, vẻ đẹp của kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp phụ thuộc hoàn toàn vào phần gáy cao và đầy đặn. Nhất là những người có hình dáng đầu bẹt, kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp rất dễ khiến chị em trở nên già nua, lạc hậu.

Kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp này quá phụ thuộc vào ngoại hình, người bình thường không có những ưu điểm vượt trội về ngoại hình thì vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Kiểu tóc này mọi người nên chú ý tạo nên sự bồng bềnh của mái tóc phía sau đầu, điều này sẽ tạo nên sự cân bằng, hài hòa cho kiểu tóc.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới