LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ trên 60 tuổi có quá nhiều tóc bạc, họ có thể nhuộm màu gì để che đi? Kiểu tóc nào để giảm bớt tuổi tác mà không cần nhuộm?

Thứ ba, 21/06/2022 16:24

Phụ nữ trên 60 tuổi nếu xuất hiện tóc bạc sẽ già đi trông thấy. Nhiều người loay hoay không biết có nên nhuộm tóc hay không? Nếu không nhuộm tóc thì tóc bạc nhiều đến mức không thể chấp nhận được. Nếu nhuộm tóc, họ không biết nhuộm màu gì để che đi mái tóc bạc và khiến mình trẻ trung hơn?

Mặc dù tóc bạc là biểu tượng của sự già nua, nhưng bạn có thể che giấu sự già nua này bằng những kiểu tóc tinh tế và trang phục thanh lịch. Nếu bạn không chú ý đến hình ảnh của mình, đầu tóc bù xù, xuề xòa và trang phục không hợp thời trang, thần thái của bạn sẽ xuống dốc và trông bạn già đi.

Những kiểu tóc đẹp mà không cần nhuộm tóc

Nếu bạn không định nhuộm tóc thì hãy đảm bảo cải thiện hình ảnh của mình bằng kiểu tóc và trang phục. Cho dù bạn để tóc thẳng hay tóc xoăn, bước đầu tiên là phù hợp với thời trang, bước thứ hai là phù hợp với kiểu tóc và khí chất của bạn, và bước thứ ba là hình thành thói quen tạo kiểu tóc.

Tóc của người phụ nữ này gần như trắng hoàn toàn và khá thưa nhưng cô ấy không lựa chọn nhuộm tóc và thay vào đó là chọn một kiểu tóc ngắn mới mẻ. Phần tóc phía trên được uốn với kết cấu tự nhiên để tạo cảm giác bồng bềnh trong quá trình chăm sóc hàng ngày, đồng thời tránh được cảm giác già dặn với những lọn tóc nhỏ.

Tỉ lệ tóc trắng nhiều hơn tóc đen lên đến 50%, bạn không nên nhuộm tóc, đặc biệt là nhuộm đen. Sau khi nhuộm vài ngày, phần chân tóc sẽ xuất hiện màu trắng, khi đó màu trắng đen rõ rệt, thực sự trông không đẹp mắt. Hãy chọn kiểu tóc đẹp, ăn mặc hợp thời trang hơn thì mới có được khí chất tao nhã như quý cô này.

Người phụ nữ trong bức ảnh trên cũng có mái tóc gần như bạc trắng, với lượng tóc vừa phải và hơi thô. Cô không chọn cách nhuộm hay uốn tóc mà để kiểu tóc bồng bềnh, vén vào sau tai. Một kiểu tóc như vậy, ngay cả khi có tóc trắng trên đầu cũng không cảm thấy cổ hủ chút nào, ngược lại trông rất thời trang và khí chất.

Điều này cũng đúng với kiểu tóc “như đàn ông”, dù tóc bạc nhưng không uốn và nhuộm mà cắt ngắn rất ngầu. Một bên là tóc cắt ngắn trên tai, bên còn lại để kiểu tóc dài. Với bộ đồ thời trang này không chỉ hợp mốt mà còn rất sành điệu và hack tuổi.

Màu tóc nhuộm hợp thời trang cho tóc bạc

Đối với những người cao tuổi không có nhiều tóc bạc có thể chọn cách nhuộm tóc để che đi phần tóc bạc, đồng thời nâng cao gu thời trang tổng thể và giảm tuổi tác. Các chuyên gia thời trang khuyến cáo không nên nhuộm tóc đen cho người già, một khi tóc bạc mọc ra thì tóc trắng sẽ lộ rõ ​​hơn.

Phụ nữ sáu mươi nhưng tinh thần của nhiều người chỉ mới bốn mươi, năm mươi tuổi đã nắm bắt được màu tóc thời thượng. Ví dụ như màu tóc nâu vàng trong hình dưới là màu trắng thời thượng, dù có tóc bạc cũng không lộ rõ. Bởi vì sự khác biệt về màu sắc giữa tóc sáng màu và tóc bạc là gần nhau, nó cũng có thể đóng vai trò che khuyết điểm của tóc bạc. Điều quan trọng nhất là màu tóc này cũng rất trẻ trung.

Màu tóc sẫm cũng có tác dụng che phủ tóc bạc, nhưng sau khi tóc bạc mọc ở chân tóc sẽ tạo thành hai màu rõ rệt. Còn tóc sáng màu thì khác, dù có sợi tóc bạc ở chân tóc cũng không bị lộ quá rõ, có thể kéo dài khoảng thời gian giữa các lần nhuộm lại. Bên cạnh đó, màu tóc sáng cũng rất lạ, giảm tuổi tác và khí chất.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới