LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Phụ nữ trung niên không để tóc dài nữa, trông già đi. 3 kiểu 'tóc ngắn giảm tuổi' thịnh hành năm nay, quá đẹp!

Thứ ba, 07/03/2023 07:56

Sự lựa chọn cái đẹp, xét cho cùng là sự lựa chọn của tâm trạng và sở thích cá nhân. Từ đầu đến chân, không bao giờ có một tiêu chuẩn cụ thể nào để tham khảo. Vậy, đối với phụ nữ trung niên, nên chọn kiểu tóc nào để làm khuôn mẫu cho việc lựa chọn kiểu tóc?

Khi đề cập đến chủ đề tuổi trung niên, nhiều phụ nữ cảm thấy lo lắng, bởi vì nếu không có sự hỗ trợ của khí chất trẻ trung, phụ nữ rất dễ bị gắn mác "tuổi già". Đặc biệt nếu lựa chọn sai kiểu tóc, điều này sẽ làm giảm đáng kể hình ảnh và khí chất tổng thể của chúng ta, vì vậy độ dài của kiểu tóc và kiểu dáng thực sự rất quan trọng.

Vì theo đuổi khí chất ôn nhu dịu dàng, chúng ta sẽ rơi vào ngõ cụt trong việc theo đuổi mái tóc dài. Dù có phù hợp hay không thì hầu hết phụ nữ đều chạy theo xu hướng và chọn tóc dài để thể hiện nét nữ tính của mình. Tuy nhiên đây là suy nghĩ rất sai lầm, phụ nữ trung niên đừng để tóc dài nữa, 3 kiểu “tóc ngắn giảm tuổi” thịnh hành dưới đây sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, xinh đẹp.

Độ dài của kiểu tóc không quá vai

Chúng tôi không khuyên bạn nên để tóc dài qua vai, kiểu tóc này cho dù là vào mùa nào đi chăng nữa thì trông cũng sẽ quá xuề xòa, nếu không có sự hỗ trợ của sự trẻ trung thì phụ nữ trung niên sẽ trông rất lôi thôi.

Đối với chị em dù ở độ tuổi nào, vấn đề lớn nhất nằm ở việc duy trì và xử lý chất lượng tóc, nếu không tóc sẽ rối bù và trông rất rẻ tiền, chiều dài vai phù hợp là đủ thanh lịch.

Chiều dài mái tóc được khuyến nghị nhất là chiều dài tới ngang tai, phụ nữ có khuôn mặt rộng hơn cũng có thể kéo dài phần đuôi tóc một cách hợp lý để tạo cảm giác ôm lấy đường viền hàm trên khuôn mặt, giúp phụ nữ trung niên bừng nở khí chất.

Lựa chọn màu tóc hợp thời trang

Sau khi lựa chọn được kiểu tóc phù hợp, tiếp theo bạn cần sử dụng màu tóc để tô điểm cho thời trang phù hợp. Chúng tôi chưa bao giờ khuyến nghị phụ nữ trung niên chọn màu tóc quá sáng, kiểu khí chất quá phóng khoáng này sẽ khiến bạn trông rất rẻ tiền.

Màu đen thuần cổ điển thực sự phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là màu đen sẫm, nó cũng có thể che đi phần tóc bạc lộ ra ngoài, điều này sẽ khiến bạn trông trẻ hơn một cách tự nhiên.

Tone màu duy nhất còn lại là màu nâu sẫm, được tô điểm trên những kiểu tóc ngắn, sẽ khiến bạn thể hiện nét sang trọng riêng của phụ nữ trung niên. Tông màu nâu sẫm ấm hơn và cũng rất thân thiện với những cô nàng có nước da vàng, có thể làm sáng tổng thể nước da trên khuôn mặt và có thể kết hợp hài hòa với hầu hết trang phục.

Mạnh dạn chọn một kiểu uốn để làm cho hình dạng ba chiều hơn

Việc thể hiện phong cách thời trang không thể thiếu sự lựa chọn của nghệ thuật uốn tóc, đặc biệt đối với phụ nữ trung niên. Bạn có thể kết hợp với kiểu tóc uốn để làm phồng chân tóc giúp khuôn mặt trông ba chiều hơn và lượng tóc trông nhiều hơn.

Phụ nữ có phần ngọn tóc thưa đương nhiên nên chọn phần đuôi tóc xoăn, điều này có thể làm cho phần đuôi tóc của bạn trông rất đẹp, thể hiện khí chất và sự cao cấp.

3 kiểu "cắt ngắn giảm tuổi" đang được ưa chuộng năm nay, quả thật rất đẹp

Kiểu tóc thứ nhất

Khi nói đến việc lựa chọn tóc ngắn, làm sao chúng ta có thể bỏ qua việc tham khảo tóc ngắn này? Tóc ngắn phong cách Nhật Bản năm nay lược bỏ các yếu tố tóc xoăn, áp dụng thiết kế khóa cài rất đơn giản tạo cảm giác ôm sát khuôn mặt, rất phù hợp với các bạn nữ có khuôn mặt tròn, vuông và các khuôn mặt rộng khác.

Điểm chính của kiểu tóc ngắn này trước tiên là tạo cảm giác nhiều lớp về độ dài phù hợp, tóc mái dài qua lông mày giúp tôn lên vẻ dịu dàng, nữ tính.

Phần tóc che hai bên má được cắt ngắn, phần tóc phía sau đầu dài, lớp tóc này có độ dài trước sau cân xứng sau khi vén vào trong sẽ trông đầy đặn hơn.

Kiểu tóc thứ hai

Gợi ý tóc xoăn ngắn năm nay là kiểu cuộn mì ramen mang đậm không khí Pháp, khác với tóc xoăn thông thường, phần đuôi tóc xoăn ramen sẽ không quá hướng vào trong mà tạo cảm giác bồng bềnh tự nhiên, nhẹ nhàng cho tổng thể. Tóc xoăn ở giữa nên có thể làm dày tóc rất tốt và tăng độ tròn của hình dạng đầu.

Kiểu tóc này có phần tóc xoăn tương đối nhỏ nên cần có tóc mái kiểu Pháp phù hợp để kết hợp các yếu tố, phần tóc mái tạo độ xoăn nhẹ, vừa có thể ăn nhập với tổng thể kiểu tóc, vừa có thể tạo khối rõ nét hơn cho đường nét.

Kiểu tóc thứ ba

Nếu là kiểu tóc siêu ngắn, rẽ ngôi giữa thịnh hành năm nay chắc chắn là phong cách tây nhất. Vì độ dài của phần đuôi tóc là trên tai nên chúng ta cần phần tóc mái có độ dài ngang với gò má để tạo thành một đường suôn rẽ ngôi giữa.

Kiểu tóc ngắn này mang lại cảm giác thanh lịch và đơn giản mạnh mẽ, tuy nhiên nó sẽ phù hợp hơn với những cô nàng có khuôn mặt nhỏ.

Xét từ góc độ tích cực, kiểu tóc ngắn mái tám chữ siêu ngắn này có yêu cầu tương đối cao về độ phồng của tóc, đỉnh đầu cần tạo cảm giác bồng bềnh, còn đuôi tóc sau gáy cần tạo độ dài. Không nên quá dài, để bạn có thể chú ý đến cảm giác tóc mái nâng cao tổng thể, giảm bớt độ dài của kiểu tóc không cần thiết.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới