LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Sấy tóc có nên đặt máy sấy sát da đầu? Học cách sấy tóc đúng để tóc không bị hư tổn

Thứ năm, 27/04/2023 09:54

Nhiều người thường sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc nhanh, tuy nhiên, vì làm sai cách khiến tóc hư tổn, khô xơ.

Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc đối và cực kỳ hữu ích trong đời sống của con người, đặc biệt là các chị em có mái tóc dài. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng hợp lý sẽ dễ khiến tóc gặp phải tình trạng hư tổn như chẻ ngọn hay dễ gãy rụng. Vì vậy, bạn hãy học hỏi để không mắc sai lầm khi sấy tóc.

Giữ nguyên một tư thế trong lúc sấy tóc

Việc sấy tóc đòi hỏi người sử dụng phải thường xuyên di chuyển tay đến những vùng tóc gần chân tóc, những nơi khó làm khô để giúp tóc được khô đều. Nếu bạn chỉ giữ nguyên một vị trí khi sấy tóc sẽ khiến tóc không thể khô hẳn, thêm vào đó là cảm giác mỏi tay, mỏi cổ không đáng có.

Bạn không nên giữ nguyên một tư thế khi sấy tóc.

Di chuyển máy sấy tóc quá nhiều

Nếu bạn muốn quá trình sấy tóc được diễn ra nhanh chóng, có hiệu quả thì nhất định không nên di chuyển quá nhiều khi đang sấy tóc. Việc ngồi yên sẽ giúp nếp tóc được giữ cố định, tóc sẽ nhanh khô và khô đều hơn. Khi bạn di chuyển quá nhiều không chỉ khiến tóc khó khô mà còn dễ làm rối, gãy tóc.

Sấy tóc quá nhanh

Sai lầm thường mắc phải nhất ở cả nam và nữ giới khi sấy tóc chính là sấy quá nhanh. Khi việc sấy tóc được thực hiện quá nhanh sẽ không thể làm khô tóc một cách kỹ lưỡng. Bạn sẽ mất thêm thời gian sấy lại hoặc tệ hơn là ra ngoài với một mái tóc chưa khô hẳn, khiến tóc ngày càng yếu ớt và dễ hư tổn hơn khi sấy tóc quá nhanh.

Đặt máy sấy sai vị trí

Một số bạn khi sấy tóc thường đặt máy sấy hướng vuông góc với phần tóc nhằm giúp tóc nhanh khô hơn, song đây là vị trí không phù hợp. Khi sấy bạn nên đặt máy ở vị trí song song với tóc, việc này sẽ giúp bạn bảo vệ phần biểu bì không bị tổn thương khi phải di chuyển quá nhiều từ máy sấy.

Đặt máy sấy sai khoảng cách

Nếu bạn thường xuyên đặt máy sấy tóc kề sát và da đầu, chân tóc hay phần thân tóc cần sấy thì hãy ngưng ngay hành động này nhé! Khoảng cách hợp lý nhất tính từ phần tóc cần sấy đến máy sấy là 20cm, với khoảng cách này tóc bạn sẽ vừa có thể nhanh chóng khô, vừa giữ tóc và da dầu không bị tổn hại.

Kéo tóc sai hướng

Khi sử dụng máy sấy, hướng kéo tóc thích hợp nhất là từ dưới lên trên, bạn sẽ có được mái tóc tự nhiên, mềm mại và bồng bềnh hơn với hướng kéo tóc này. Chỉ nên kéo tóc theo hướng từ trên xuống khi sử dụng lược chải tóc.

Cầm lược sai cách

Để tóc được sấy kỹ lưỡng và không ảnh hưởng đến độ chắc khỏe bạn nên cầm lược bằng tay thuận để có được lực mạnh hơn và giữ máy sấy ở tay có lực yếu hơn. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình sấy tóc diễn ra nhanh chóng, tóc vào nếp và giữ cho tóc lẫn da đầu không bị tổn thương.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới