LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tại sao chà móng tay có thể chữa được chứng rụng tóc? Mẹo chà móng tay 10 phút mỗi ngày giúp tóc mọc dày trở lại

Thứ hai, 31/07/2023 13:11

Có rất nhiều biện pháp khắc phục rụng tóc tại nhà, và một trong những kỹ thuật thú vị nhất là thực hành xoa móng tay chỉ trong 5-10 phút mỗi ngày. Liệu pháp bấm huyệt này, còn được gọi là Balayam Yoga, có thể giúp kiểm soát nhiều vấn đề khác nhau như rụng tóc và gàu.

Cách chà móng tay để mọc tóc:

Nắm tay.

Hãy chắc chắn để dính ngón tay cái của bạn ra ngoài.

Để các móng tay của bạn chạm vào nhau và bắt đầu chà xát mạnh.

Tiếp tục chà xát móng liên tục trong vòng 5-10 phút.

Chà xát móng tay có thể ảnh hưởng đến tóc của bạn như thế nào?

Công dụng của phương pháp này:

Kích hoạt sự phát triển của tóc

Theo cách bấm huyệt của Trung Quốc, các đầu dây thần kinh ở đầu ngón tay của chúng ta được liên kết với da đầu. Khi bạn chà móng tay vào nhau, ma sát bạn tạo ra sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh trên da đầu. Điều này làm tăng lưu lượng máu và kích thích mọc tóc.

Làm giảm rụng tóc

Các chuyên gia y học thay thế tin rằng nếu bạn thường xuyên chà xát móng tay, quá trình rụng tóc có thể chậm lại trong vòng 3 đến 6 tháng. Tăng lưu lượng máu đến da đầu của bạn cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề khác, chẳng hạn như gàu và tóc bạc sớm.

Phục hồi các nang tóc

Khi bạn chủ động chà xát móng tay, nó sẽ kích thích não gửi tín hiệu để hồi sinh các nang tóc đã chết và hư tổn. Thực hành này, khi kết hợp với những thay đổi tích cực khác trong lối sống của bạn, có thể giúp bạn mọc lại tóc sau 6 đến 9 tháng.

Khi nào nên tránh cách làm này

Xoa móng tay là một bài tập yoga hiệu quả mà không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Tuy nhiên, Balayam không được khuyến cáo cho những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc phụ nữ mang thai vì nó có thể làm tăng huyết áp.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới