LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tại sao con trai Nhật Bản và Hàn Quốc hiếm khi để kiểu tóc cạo hai bên? Biết được ba điểm này, bạn sẽ biết lý do tại sao

Chủ nhật, 27/10/2024 09:55

Trong các tạp chí về kiểu tóc của Nhật Bản và Hàn Quốc và trên Internet, chúng ta thấy nam giới hiếm khi để kiểu tóc cạo hai bên. Điều này chủ yếu liên quan đến tiêu chuẩn thẩm mỹ và nền tảng văn hóa của các quốc gia khác nhau.

Mười năm trước, kiểu tóc của chúng ta chịu ảnh hưởng lớn từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng những năm gần đây, dưới ảnh hưởng của văn hóa châu Âu và Mỹ, kiểu tóc nam giới chủ yếu là kiểu cạo 2 bên. Tuy nhiên, sự thay đổi hình dạng ở đỉnh đầu vẫn lấy cảm hứng từ một số phong cách của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bài viết dưới đây sẽ giải thích lý do tại sao các chàng trai Nhật Bản và Hàn Quốc hiếm khi cạo tóc hai bên.

Văn hóa Anime và kiểu tóc

Như chúng ta đã biết, văn hóa hoạt hình Nhật Bản có nguồn gốc rất sâu xa, và hầu hết các kiểu tóc của các nhân vật anime đều thanh lịch, năng động, nhanh nhẹn và có hiệu ứng tuyến tính rất cao. Do đó, khi các chàng trai và cô gái thiết kế kiểu tóc, họ sẽ kết hợp các yếu tố hoạt hình vào kiểu tóc của mình, điều này cho thấy văn hóa hoạt hình đã ăn sâu vào trái tim họ.

Trong số các kiểu tóc Nhật Bản, phần lớn là kiểu tóc rối và bồng bềnh giống như uốn tóc bằng giấy thiếc. Trên thực tế, tóc mai của kiểu tóc này cũng được cắt rất ngắn, nhưng được che phủ bởi phần tóc trên đỉnh đầu.

Morgan perm có nguồn gốc từ mái tóc ngắn của các chàng trai Nhật Bản. Kiểu tóc này sử dụng giấy bạc để quấn chân tóc, uốn phồng chân tóc, tỉa mỏng phần đuôi tóc, sau đó dùng sáp vuốt tóc để tạo hiệu ứng bồng bềnh và giản dị này. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy kiểu tóc này mang bóng dáng của văn hóa anime.

Kiểu tóc Morgan broken cap được phát triển dựa trên kiểu tóc này. Trong những kiểu tóc Nhật Bản đầu tiên, phần lớn tóc mai và gáy vẫn giữ nguyên hình dạng mọc tự nhiên. Trong những năm gần đây, phần tóc mai và gáy chủ yếu là hiệu ứng màu xanh trong hình. Được che phủ bằng tóc trên đỉnh đầu, kiểu tóc này có cảm giác về không gian hơn.

Thời trang và kiểu tóc Fresh Meat

Kiểu tóc Freh Meat rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, kiểu tóc của họ thuộc loại dài. Đặc điểm của kiểu tóc Hàn Quốc là dày và nặng, rõ ràng là khác với cảm giác tóc mái của kiểu tóc Nhật Bản.

Kiểu tóc của con trai Hàn Quốc có phần tóc mai mọc tự nhiên này. Để có được hiệu ứng, họ cũng sẽ sử dụng phương pháp uốn tóc, để tóc mai và tóc ở đường chân tóc gần với da đầu, và đỉnh đầu có kết cấu.

Trên thực tế, cấu trúc của kiểu tóc Hàn Quốc khá giống với kiểu tóc thịnh hành hiện nay của chúng ta, ngoại trừ việc không xẻ hai bên và sau gáy.

Các ngôi sao thần tượng Hàn Quốc thường để tóc dài nên các chàng trai sẽ lựa chọn kiểu tóc tự nhiên này. Cho dù đầu có cắt ngắn thì thái dương vẫn giữ được độ dày vừa đủ. Thẩm mỹ này chủ yếu liên quan đến hiệu ứng của kiểu tóc tự nhiên.

Kiểu tóc trung tính đang thịnh hành

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, phong cách trung tính thịnh hành hơn và đã tốt hơn trong những năm gần đây. Mười năm trước, hầu hết các kiểu tóc của nam giới có xu hướng là kiểu trung tính. Kiểu tóc trung tính chắc chắn không phải là kiểu siêu ngắn mà là kiểu dài.

Kiểu tóc trung tính được đặc trưng bởi mái, còn được gọi là kiểu tóc "mái nam". Đặc biệt ở Hàn Quốc, kiểu tóc này rất phổ biến cách đây vài năm. Chiều dài đỉnh đầu ít nhất là từ 5 đến 7 cm, và phần thái dương hiếm khi được cắt bằng “tông đơ”. Hầu hết đều giữ nguyên hình dạng mọc tự nhiên. Mái che phủ lông mày, không chỉ phù hợp với con trai mà nhiều cô gái cũng thích kiểu tóc này.

Để có được cảm giác bồng bềnh, hầu hết phần đỉnh đầu đều sử dụng phương pháp uốn tóc kết cấu để tăng độ phồng. Vào thời điểm điên rồ nhất, một số chàng trai uốn tóc một lần một tháng để đạt được hiệu ứng tự nhiên này. Mục đích của việc uốn tóc là để theo đuổi cảm giác bồng bềnh nhẹ này. Trên thực tế, tóc không có độ xoăn rõ ràng.

Vì kiểu tóc trung tính cần có mái, độ dài đỉnh đầu không thể ngắn, vì độ dài đỉnh đầu và mái, tóc mai không thể cắt xéo, nên tóc mai tự nhiên, mái dài, kết cấu tự nhiên trở thành kiểu tóc được các chàng trai Nhật Bản và Hàn Quốc ưa chuộng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới