LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tại sao phụ nữ càng lớn tuổi lại càng thích cắt tóc ngắn hơn? Bạn sẽ hiểu khi nhìn thấy những 'bà cô' thời trang này

Thứ năm, 07/03/2024 17:33

Tôi nghĩ có rất nhiều người bị vây quanh bởi những phụ nữ có mái tóc ngắn, đặc biệt ở độ tuổi 40-50, tóc ngắn đã trở thành xu hướng phổ biến.

Trên thực tế, nếu để ý sẽ nhận thấy rằng những người phụ nữ quý trọng thời gian rất thích cắt tóc ngắn để trông thanh lịch và tiết kiệm công chăm sóc thay vì mù quáng giả vờ trẻ trung và ăn mặc như gái đôi mươi. Đương nhiên phụ nữ nào cũng thích làm đẹp, tuy nhiên, nhiều người lại đưa ra những quyết định khác nhau trên con đường làm đẹp. Có người chọn cách kiên trì đến cùng, trong khi có người lại thường bỏ cuộc giữa chừng. Nếu bạn muốn trông sành điệu hơn khi có tuổi, bạn phải học cách duy trì nó, so với tóc dài và tóc xoăn thì tóc ngắn là hướng đi đúng đắn cho vẻ đẹp.

Có rất nhiều kiểu tóc ngắn, từ thẳng đến xoăn, từ tầng cao đến tầng thấp, từ tóc mái đến không mái, và tất cả đều tạo nên những phong cách khác nhau. Nhưng bạn có biết tại sao phụ nữ càng lớn tuổi lại thích cắt tóc ngắn không? Nếu nhìn thấy những ''bà cô'' thời trang dưới đây, bạn sẽ hiểu và tìm được câu trả lời đúng nhất!

Làm thế nào để kiểu tóc của bạn trông đẹp hơn?

Bạn không cần phải thả tóc liên tục, việc buộc tóc sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng hơn

Đừng nghĩ rằng chỉ vì cắt tóc ngắn là phải buông xõa, nếu bạn muốn khiến mình tràn đầy năng lượng hơn thì việc buộc tóc lên sẽ hiệu quả hơn. Ví dụ, buộc ​​tóc đuôi ngựa một nửa không chỉ mang lại cho người ta cảm giác đặc biệt mềm mại và thanh lịch mà còn khiến phong cách trở nên rất mới mẻ hơn. Điều quan trọng nhất là nếu bạn buộc tóc nửa đầu, bạn có thể ngăn tóc che khuất khuôn mặt và khiến khuôn mặt trông thời trang hơn.

Sau khi uốn, các lọn tóc cần được xử lý đúng cách để tránh bị nhờn

Sau khi cắt tóc ngắn và xoăn, bạn phải học cách chăm sóc tóc thật tốt và đừng bỏ qua việc này, nếu không tóc bạn sẽ trở nên khô, cứng hơn. Vì vậy, một mái tóc hoàn hảo đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ cắt tóc và uốn tóc, điều quan trọng nhất là phải biết cách chăm sóc nó, massage da đầu thật kỹ trước khi gội và dưỡng tóc bằng tinh dầu sau khi gội.

Hiểu được mối quan hệ giữa kiểu tóc và trang phục

Phong cách tổng thể cần thống nhất

Sở dĩ một số phụ nữ ở độ tuổi này vẫn thanh lịch và thời trang là vì họ biết cách phối hợp tổng thể. Kiểu tóc và trang phục cũng cần duy trì một phong cách thống nhất và hướng tới sự sang trọng, trí tuệ. Về kiểu tóc, bạn có thể thử kiểu tóc xoăn ngắn ngang vai vừa quý phái vừa thanh lịch.

Mặc quần áo hở cổ để tối đa hóa tỷ lệ phần trên

Phụ nữ sau khi cắt tóc ngắn sẽ chú ý hơn đến trang phục, đặc biệt là đường viền cổ áo sơ mi. Thay vì thử kiểu cổ cao, hầu hết mọi người sẽ chọn kiểu cổ tròn mở rộng cổ. Tóc ngắn và cổ tròn là hoàn hảo. Nó không chỉ tối ưu hóa trực quan tỷ lệ đầu trên vai mà còn kéo dài đường viền cổ áo của những phụ nữ có cổ ngắn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới