LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tạo kiểu tóc bằng phân chim, một năm gội đầu một lần và 6 phương pháp chăm sóc tóc của phụ nữ thời xưa

Chủ nhật, 13/03/2022 09:55

Cùng thực hiện một chuyến 'du hành thời gian' để thấy tổ tiên của chúng ta chăm sóc tóc như thế nào. Một số phương pháp sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Làm sạch tóc bằng tro

Những cư dân cổ đại trên đảo Java của Indonesia sẽ đốt rơm và ngâm tro trong nước qua đêm. Sau đó, họ sẽ xả tóc bằng dung dịch này và hoàn thành việc làm đẹp bằng cách thoa dầu dừa lên tóc.

Cách chăm sóc tóc của những phụ nữ thời xưa.

Tạo kiểu tóc bằng phân chim én

Ngày xưa, mọi người chỉ sử dụng các sản phẩm tự nhiên để tạo hình cho tóc. Trong thành phần của một chất tạo kiểu tóc từ đầu thời kỳ Phục Hưng được làm bằng phân chim én và mỡ thằn lằn.

Gội đầu mỗi năm một lần

Tổ tiên của chúng ta không nghĩ rằng việc ngâm mình trong nước là tốt cho sức khỏe. Họ cho rằng tắm trong môi trường mát mẻ có nguy cơ mắc bệnh, vì vậy một số người chỉ gội đầu mỗi năm một lần. Ví dụ, một nhà văn người Anh từ thế kỷ 17, John Evelyn, thú nhận rằng ông sẽ gội đầu mỗi năm một lần, sử dụng nước ấm và nước sắc của các loại thảo mộc có mùi thơm.

Đến thế kỷ 19, việc gội đầu được chú ý nhiều hơn. Trong “Hướng dẫn đầy đủ về nghệ thuật mặc quần áo” phát hành năm 1830, tác giả khuyến nghị các quý ông nên cắt tóc mỗi tháng một lần và gội đầu theo mùa - 2 lần vào mùa hè và một lần vào mùa đông.

Thay thế việc gội đầu bằng việc chải đầu

Ở Anh vào đầu thế kỷ 17, phụ nữ dùng khăn vải lanh để lau đầu. Sau đó, họ dùng một chiếc khăn choàng qua vai, có tác dụng bảo vệ quần áo khỏi bụi bẩn. Sau đó, tiến hành chải đầu.

Chiếc lược là một công cụ đa chức năng. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, chấy và gàu trên tóc, đồng thời nó cũng được sử dụng để chăm sóc đầu và tạo kiểu tóc.

Trên thị trường khi ấy có bán lược gỗ, lược làm từ xương, sừng và vỏ rùa. Điều đáng chú ý là lược đã được xử lý cẩn thận và chúng không rẻ. Để kéo dài tuổi thọ của một chiếc lược, nó đã được cất giữ trong một chiếc hộp được thiết kế riêng.

Loại bỏ gàu và giảm đau đầu bằng lược

Vào cuối thế kỷ 19, một chiếc bàn chải điện dành cho tóc đã được tạo ra bởi Tiến sĩ Scott (ở Anh). Nó hoàn toàn không phải là chạy bằng điện - mà được gọi như vậy chỉ vì có sử dụng các thanh sắt trong thành phần của nó. Sản phẩm này được coi là thần dược cho mọi bệnh tật. Quảng cáo rằng bàn chải sẽ loại bỏ gàu, ngăn tóc bạc, chữa đau đầu và đau dây thần kinh trong 5 phút.

Ngủ trong túi ngủ đặc biệt để bảo vệ tóc khỏi chuột

Vào thời của Shakespeare và Nữ hoàng Elizabeth I, phụ nữ dùng mỡ lợn để làm tóc. Vì vậy, họ phải ngủ trong những chiếc túi ngủ đặc biệt vào ban đêm để bảo vệ họ khỏi lũ chuột. Bởi sản phẩm tạo kiểu tóc này thu hút các loài gặm nhấm tốt hơn bất kỳ thứ gì khác.

Sử dụng những viên gạch để mọc tóc

Có một công thức thú vị cho một sản phẩm mọc tóc trong một bài báo ẩn danh từ thế kỷ 17. Nó được làm bằng sáp màu vàng tươi và gạch đỏ nghiền nhỏ. Theo một tác giả không rõ, loại dầu này có tác dụng kỳ diệu đối với những người bị rụng tóc.

Uốn tóc bằng mạt thép

Ở Anh thế kỷ 17, tóc được uốn bằng một dung dịch rất độc đáo, một trong những thành phần của nó là mạt thép. Hỗn hợp này được đun đặc sánh như mật ong. Sau đó, tóc được tạo kiểu bằng cách bôi hỗn hợp này để qua đêm.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới