LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Theo các chuyên gia làm đẹp, bao lâu thì bạn nên chải tóc một lần?

Thứ hai, 14/02/2022 19:16

Chải tóc tưởng đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách có thể làm hỏng tóc, thậm chí còn khiến tóc xơ rối và chẻ ngọn. Tùy vào kết cấu tóc, bạn có thể biết được số lần chải phù hợp với mái tóc của mình.

Tóc của bạn mỏng và bị hư tổn

Nếu tóc mỏng và dễ gãy rụng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần chải tóc nhẹ nhàng hơn. Việc vén tóc mỏng quá mạnh có thể làm bào mòn lớp biểu bì bảo vệ của tóc, khiến tóc càng dễ bị hư tổn hơn. Để tránh gãy rụng, hãy bắt đầu chải nhẹ tóc ở phần đuôi tóc và sau đó chải dần về phía chân tóc để tránh làm tóc bị xơ và rối.

Cần phải chải tóc bao nhiêu lần một ngày, đây là lời khuyên từ chuyên gia.

Bạn có mái tóc dài hoặc khô

Tóc dài chắc chắn giúp bạn trông dịu dàng, nữ tính, nhưng chăm sóc nó là một công việc tốn thời gian. Ngoài dầu gội và dầu dưỡng tóc, bạn sẽ cần một chiếc lược thường, một chiếc lược tạo kiểu và một chiếc lược tháo để giữ cho các lọn tóc của bạn không bị bết. Nếu tóc dài hoặc quá khô, bạn nên chải tóc 3 lần một ngày để ngăn ngừa xơ rối và kích thích sản xuất dầu tự nhiên giúp tóc luôn được nuôi dưỡng.

Bạn có mái tóc xoăn

Nếu bạn sở hữu một mái tóc xoăn thì may mắn thay, bạn không phải chải tóc nhiều lần một ngày hoặc mỗi ngày. Nếu bạn có mái tóc gợn sóng tự nhiên, chỉ cần chải tóc vài ngày một lần. Nếu tóc bạn xoăn xù mì, có thể chải mỗi tuần một lần hoặc thậm chí cách tuần để tránh làm hư tổn.

Bạn vừa ra khỏi phòng tắm

Mặc dù việc chải tóc ướt có vẻ giúp tóc khô nhanh hơn, nhưng làm như vậy thực sự có thể làm hỏng mái tóc của bạn. Tóc mỏng manh nhất khi còn ẩm và chải tóc cẩn thận là chìa khóa quan trọng nếu bạn muốn các lọn tóc của mình bóng và khỏe lâu hơn. Dùng lược răng thưa để chải tóc ướt và không chải tóc để tránh tóc gãy và hư tổn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chải tóc quá nhiều?

Chải tóc có nhiều lợi ích nhưng bạn cần thực hiện đúng cách. Nhưng việc sử dụng lược quá thường xuyên thực sự có thể gây gãy và tổn thương tóc, từ đó có thể dẫn đến rụng tóc. Khi chải tóc, tốt hơn hết bạn không nên quá lạm dụng, chải nhẹ nhàng để giúp tóc khỏe và mềm mượt.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới