LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tóc bị hư tổn, xơ rối đến đâu cũng có thể phục hồi nhờ những phương pháp cực đơn giản này

Thứ ba, 03/05/2022 06:27

Nếu tóc bạn cũng đang bị hư tổn nặng có thể áp dụng những phương pháp này. Đây là cách mà thợ làm tóc chuyên nghiệp thường làm, bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Điều trị Keratin

Giải pháp đầu tiên là điều trị keratin. Khi tóc bạn bị hư tổn vào bên trong thân tóc thì khi đó các Keratin này bị hổng, tóc không còn bóng khỏe nữa mà trở nên xốp, kém đàn hồi, xỉn màu và dễ bị đứt gãy. Phủ Keratin thường sử dụng sản phẩm có dạng kem, được thoa lên tóc và sử dụng máy duỗi hoặc là để giúp thẩm thấu vào sâu trong tóc.

Cách khắc phục tóc hư tổn, sơ rối.

Dưỡng tóc với dầu dừa

Nếu các liệu pháp chăm sóc tóc tại tiệm quá đắt đối với bạn, bạn có thể thử một công thức tự chế. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một ít dầu dừa nguyên chất với dầu ô liu và dầu hạnh nhân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa làm giảm sự mất protein, đây là nguyên nhân chính khiến tóc bạn trông xỉn màu và khô. Nó cũng ngăn ngừa tổn thương do chải đầu và chải tóc. Do chứa axit lauric, dầu dừa có thể bổ sung vitamin và khoáng chất cho tóc.

Tỉa tóc

Với phần tóc chẻ ngọn, không có cách chữa trị nào tốt hơn là cắt bỏ. Cắt bỏ phần tóc đã bị tổn thương sẽ giúp các phần tóc khác được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, trở nên suôn mượt hơn.

Thử phương pháp điều trị bằng mayonnaise

Mayonnaise có nhiều lợi ích. Mayonnaise có nhiều axit amin, rất tốt cho việc phục hồi tóc bị hư tổn. Bạn chỉ cần làm ướt tóc, thoa mayonnaise lên phần ngọn tóc rồi ủ lại bằng khăn hoặc mũ. Sử dụng nhiệt từ máy sấy hoặc máy ủ tóc sẽ làm tăng hiệu quả. Sau 15 phút thì gội sạch lại.

Xoa bóp da đầu của bạn với một ít bơ

Dùng một lòng đỏ trứng trộn với một quả bơ, thoa đều lên tóc, ủ trong 15 - 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy tóc bóng mượt tức thì.

Làm hỗn hợp dầu gội đầu của bạn với một quả trứng

Trứng (đặc biệt là lòng trắng trứng) đã được coi là một phương thuốc tuyệt vời để phục hồi tóc từ thế kỷ 11. Lòng đỏ rất giàu protein, một thứ mà tóc bạn sẽ thiếu nếu bị hư tổn do thuốc tẩy. Ngoài ra, lecithin trong trứng có thể dưỡng ẩm sâu cho mái tóc khô của bạn. Những gì bạn có thể làm là trộn một quả trứng với dầu gội đầu của bạn và gội đầu bằng hỗn hợp này. Sau 2 tuần thực hiện theo phương pháp này, bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn về độ ẩm của tóc.

Phương pháp điều trị kết hợp tùy chỉnh dựa trên tóc của bạn

Hầu hết các liệu pháp chăm sóc tại tiệm không được thực hiện tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng về tóc của mỗi người. Tuy nhiên, các công ty như Kerastase đã tạo ra một công thức cho phép chuyên gia chẩn đoán tóc của bạn và trộn các thành phần giúp phục hồi tóc của bạn. Quy trình này cho phép bạn tiếp tục thực hiện theo tất cả các thói quen về tóc của mình và tập trung vào cách nó có thể làm cho mái tóc của bạn trông mượt và bóng.

Sử dụng bơ để dưỡng tóc sâu

Tóc hư tổn rất cần dưỡng. Dùng một lòng đỏ trứng trộn với một quả bơ, thoa đều lên tóc, ủ trong 15 - 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm.

Chuối không chỉ là một loại trái cây để ăn

Giống như bơ, chuối cực kỳ có lợi cho tóc hư tổn. Chúng rất giàu chất xơ, vitamin và protein, tất cả đều là những thứ mà tóc bạn rất cần. Việc bạn cần làm là trộn một quả chuối chín với một ít mật ong, dầu thầu dầu, sữa chua (không bắt buộc). Tránh đắp mặt nạ vào chân tóc và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó, bạn có thể gội đầu bằng dầu gội.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới