LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tóc nhờn rít – phải làm sao?

Thứ hai, 14/10/2013 18:38

Đừng nghĩ rằng gội đầu hàng ngày có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng bết dính vì tóc nhờn. Các chuyên gia về tóc cho rằng đó cũng là một trong các nguyên kích thích các tuyến bã nhờn, làm tóc bết hơn.

Vậy phải làm sao để tóc luôn bồng bềnh suôn bóng mà không còn bị nhờn nữa? Xinh Xinh có một vài giải pháp tự nhiên cho bạn thử nghiệm đây:  

Thứ nhất, Xinh Xinh khuyên bạn sử dụng giấm. Bạn nên trộn hai muỗng giấm trong một cốc nước tinh khiết, hoặc pha loãng một thìa cà phê giấm táo trong một bát nước sạch, và thoa lên chân tóc đến ngọn tóc. Giải pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ dầu dư thừa từ tóc và da đầu. 

Đừng ngại mùi giấm, bạn còn có thể thay thế giấm bằng nước ép chanh. Trộn ¼ nước cốt chanh với một cốc nước và xả tóc sau khi gội. Chanh không chỉ giúp loại bỏ dầu thừa, mà cũng làm giảm gàu.  

Ngoài ra, bạn có thể thử các loại tinh dầu. Chỉ cần pha 10 giọt tinh dầu chanh hoặc cam với nước gội ấm có sẵn sả, sau đó, sử dụng để gội đầu bình thường.

Bột yến mạch cũng là một giải pháp hạn chế độ nhờn rít của tóc. Thêm vào đó, nó còn giúp tẩy tế bào chết cho da đầu. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với một chút nước và massage trên tóc và da đầu khoảng 10 phút và sau đó gội sạch với nước ấm.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dầu ô liu để chống lại tóc nhờn. Bạn nên làm ấm hai muỗng cà phê dầu ô liu rồi xoa bóp lên da đầu. Sau đó, ủ tóc khoảng 1 giờ với khăn sạch, cuối cùng, gội đầu hai lần là được

Theo xinhxinh.com.vn